Bí Mật Của “Kissable Lips”

20070606_032000000_ios

Theo phong trào Valentine đang gần kề, mình cũng xin góp vui bằng một bài viết sên sến tí. Hôm nay xuống tông cho ra dáng nữ tính . Theo mình, ấn tượng là rất quan trọng, nó có thể khiến bạn mãi nghĩ về một người đơn giản vì không ai gây cho bạn ấn tượng như vậy. Ví dụ nhé, bạn có thể không được xinh lộng lẫy như các hot girl, nhưng nếu bạn có một nụ cười tỏa nắng, thì bạn vẫn có thể làm xao xuyến cả khối chàng trai. Và tất nhiên, nụ cười tỏa nắng không đồng nghĩa với đôi môi sức nẻ vì khô ráp, hay làn môi thâm do tia cực tím. Vì thế, bài viết kỳ này sẽ giúp bạn có một đôi môi căng mộng hay “Kissable Lip.” Khuyến cáo, không cần phải có người yêu bạn mới có thể áp dụng những điều sau.

Chỉ cần vài bước đơn giản, đôi môi của bạn sẽ rất biết ơn bạn đấy!

Dưỡng môi

20170212_011809000_ios
Maybelline Baby Lips SPF 20 in Quenched

Đầu tiên, hãy làm quen với son dưỡng môi, nếu là loại có kết hợp SPF thì càng hay. SPF sẽ tránh được tia cực tím khiến môi bị thâm đen nhé. Các bạn hãy tập một thói quen đem theo son dưỡng thường xuyên bên mình, vì những thói quen hằng ngày như liếm môi, dùng khăn giấy và ngay cả việc đeo khẩu trang cũng có thể khiến môi khô ráp hoặc gây tổn thương cho môi.

freshlip
Fresh Sugar Lip Treatment Sunscreen SPF 15

Nếu không muốn phải đem son dưỡng kèm theo son môi, thì hiện nay trên thị trường có rất rất nhiều loại son dưỡng có màu nhẹ nhàng, lên màu tự nhiên và mịn. Điểm trừ duy nhất là son sẽ nhanh trôi và dễ lem nữa.

20170212_011658000_ios
Lush Lip Scrub in Sugar Plum Fairy

Việc tẩy da chết cho môi cũng là rất cần thiết. Hiển nhiên là các bạn không được dùng những sản phẩm tẩy da chết bình thường cho môi, vì đây là phần da rất mỏng và nhạy cảm. Có khá nhiều sản phẩm chuyên dụng dành cho môi với các thành phần nhẹ nhàng hơn, và đặc biệt an toàn nếu bạn lỡ liếm phải.

vaseline-rosy-lips
Vaseline Lip Therapy (ảnh Internet)

Và cuối cùng, đừng quên dưỡng môi trước khi ngủ. Mình hay dùng Vaseline để thoa môi vào mùa đông, khi da môi luôn bị nứt nẻ vào buổi sáng. Các hãng cũng tranh nhau phục vụ chị em với các sản phẩm như mặt nạ cho môi của Etude House hay mặt nạ ngủ của Laneige.

Đánh Son

20170212_011602000_ios

Tất nhiên là có vô vàn các mẫu mã, với những dạng khác nhau và giá thành cũng khác. Mình không phải là thánh son nên gia tài của mình vô cùng ít ỏi. Thêm phần mình hay được tặng sample son nên càng không phải mua nhiều. Tùy vào nhu cầu và khả năng mà các bạn có thể chọn mặt gửi vàng cho các thương hiệu. Mình sẽ chỉ tập trung vào cách đánh son sao cho đẹp và đều màu.

Với các loại son thuộc gam màu hồng hoặc cam, các bạn có thể đánh thoải mái thì màu không đậm và hợp với mọi màu da. Chỉ cần bôi theo cách truyền thống và dùng bông tẩy trang chùi đi phần lem là xong. Nhưng với những màu son cá tính như đỏ, tông màu tối thì bạn phải cẩn thận hơn.

20170212_011617000_ios
Tarte Tarteist Lip Paint in Hangry and Lip Crayon in Mood Ring (sample)

Mình khuyên các bạn nên đầu tư một cây kẻ môi cùng màu khi dùng son màu đậm, như thế sẽ giữ được son, mà còn giúp các bạn dễ đánh son hơn. Nếu không quen dùng kẻ môi, các bạn chỉ cần vẽ theo viền môi, và đánh 1 dấu X ngay phần giữa môi trên, rồi vẽ đều hết môi. Sau đó thì dùng màu son đánh chồng lên màu kẻ. Với trường hợp son bị lem nhưng chùi vẫn còn màu, các bạn có thể dùng concealer để che đi vết lem.

20170212_011637000_ios
Make Up Forever Full Cover Concealer và E.L.F Concealer Brush

Nếu son hay bị dính lên răng, các bạn hãy chấm một ít finishing powder (hay setting powder) lên môi, sẽ tránh được trường hợp đó.

20170212_011537000_ios
Tarte Smooth Operator Amazonian Clay Finishing Powder (sample)

Còn nếu môi bạn đánh không lên màu son, hay dùng concealer thoa lên hết môi, nhớ là phải dưỡng trước nhé.

Và cuối cùng, less is always more, đừng nên quá tham lam khi dùng son nhé.

313d86cedc1bf5b19a388432cc9adb3a
Đừng như Harley Quinn

Hy vọng bài viết trên sẽ làm bạn hài lòng. Mong các bạn nữ cùng với đôi môi quyến rũ sẽ nắm giữ được chàng trai của mình. Happy Valentine <3

ForDigital(Wed-facebook-tweet-blahblah)

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *