Sống Cùng Với Mụn – Pt.2 Chiến Đấu Với Mụn

Hello Beauties,

Chúng mình lại tiếp tục với phần 2 của chủ đề “Sống cùng với Mụn.” Trong phần 1, Isa đã giải thích với các nàng nguyên do khiến da Isa lên mụn không ngừng nghỉ. Kỳ này sẽ nói tiếp về “Cách chiến đấu với Mụn” mà Isa áp dụng trong suốt 6 tháng vừa qua. Các nàng lưu ý giúp Isa là da mình thuộc loại da thường bị dầu nhiều vùng chữ T, lỗ chân lông  cũng khá to. Tuy nhiên, da mặt Isa khá lành tính, ít bị dị ứng cũng như không hề bị mụn độc như trứng cá hay viêm. Thế nên các cách mà Isa áp dụng sẽ không phải đặc trị mụn chuyên sâu hay “cao cấp” gì đâu nha.

Đơn Giản Hóa Chu Trình Dưỡng Da

Isa là fan của K-beauty. Nếu các bạn đã đọc bài Dưỡng Da Kiểu Hàn của Isa (còn chưa thì link đây nha), thì sẽ thấy Isa dùng rất rất nhiều bước dưỡng da vào ban đêm lẫn ban ngày. Thế nhưng, với tình trạng da bị mụn liên tục, Isa quyết định loại bỏ các bước không cần thiết ra bớt.

acne 2
Đây là Dưỡng Da của Isa Hiện Tại

Isa cũng tạm thời không dùng đến các sản phẩm đặc trị khác như dưỡng trắng, chống lão hóa và chỉ tập trung sử dụng các sản phẩm dành riêng để trị lũ mụn trước. Cho tới khi da hồi phục thì Isa mới bắt đầu dưỡng lại để tránh các thành phần phản ứng với nhau (ví dụ như Lactic Acids sẽ không chơi được với Retinol khiến da bị dị ứng và bỏng rát).

Đảm Bảo Da Phải Thật Sạch

acne 3
Ba Bước Làm Sạch

Double-cleansing là điều quan trọng nhất trong tất cả các bước. Bạn không thể nào dưỡng da với gương mặt bẩn được. Hơn nữa, với độ ô nhiễm ở Việt Nam, hai bước làm sạch có khi là quá ít. Nếu không được làm sạch, vi khuẩn sẽ làm bạn với lũ mụn và tiếp tục sinh sôi. Ngoài ra, lỗ chân lông bị bưng bít cũng sẽ khiến mụn lâu lành.

Ngay khi về nhà, Isa sẽ làm sạch mặt với Cleansing Water giúp tẩy nhanh lớp kem chống nắng, cũng như cả khói bụi bám trên da. Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn miếng bông tẩy trang đen xì chỉ sau một lần dùng. Thật khủng khiếp. Trước khi ngủ, Isa chỉ việc dùng sữa rửa mặt để làm sạch thêm một lần nữa, rồi cân bằng da với nước hoa hồng dịu nhẹ.

4549337318908
Và Hạn Chế Dùng Khăn Mặt Nha (ảnh muji.com)

Rửa mặt vào buổi sáng cũng rất là quan trọng nhé, vì ban đêm da vẫn tiết ra các chất nhờn. Nhưng các nàng chỉ cần rửa một lần với sữa rửa mặt là đủ. Lưu ý thêm là nên dùng khăn mới mỗi lần lau mặt, và tuyệt đối không phơi khăn trong nhà vệ sinh. Để an tâm hơn, các bạn có thể dùng bông tẩy trang để lau mặt nè, dùng một lần rồi quăng luôn.

Luôn Giữ Ẩm Cho Da

Vì một số sản phẩm trị mụn của Isa có thành phần như salicylic acid khiến vùng da bị khô và tróc vẩy, nên cần phải cấp ẩm cho da thường xuyên. Vì thuộc da thường, Isa không sợ kem dưỡng ẩm của mình làm lỗ chân lông bị tắt nghẽn. Hơn nữa, sống trong môi trường máy lạnh 24/7 như Isa mà không dưỡng thì da sẽ nổi vẩy lên mất.

acne 5
Waso Clear Mega-Hydrating Cream

Isa cũng chuyển sang dùng kem dưỡng ẩm dạng gel. Thứ nhất là khả năng thấm nhanh vào da , thứ hai là nhẹ hơn loại kem dưỡng ẩm bình thường. Không sợ bí da nhé các nàng. Ngoài ra, Isa luôn thủ sẵn một chai xịt khoáng tại văn phòng, cứ lâu lâu lấy ra xịt để cấp nước tức thời cho da. À, đừng quên uống đủ nước luôn nha. Dưỡng da là phải từ trong ra ngoài chứ.

Những Điều Cần Phải Nhớ

acne4
Tẩy Da Chết Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid

Isa có những gạch đầu dòng sau để giúp da khỏe mạnh hơn nè:

  • Dùng tẩy da chết hóa học (BHA/AHA) hai lần một tuần để làm sạch sâu cho da. Tránh dùng các loại tẩy da chết vât lý vì dễ khiến da đã yếu bị tổn thương thêm.
  • KHÔNG ĐƯỢC NẶNG MỤN VÀ ĐỤNG CHẠM MỤN BẰNG TAY
  • Luôn dùng kem chống nắng buổi sáng và bôi lại trong ngày.
  • Các nàng có thể dùng miếng dán mụn vào buổi sáng nếu không ngại. Vừa bảo vệ mụn mà còn có khả năng hút mũ và cùi mụn nữa.

acne 1

Dạo gần đây mụn đã giảm bớt, Isa bắt đầu sử dụng các sản phẩm trị thâm vì những lần lầm lỡ đụng chạm vào mụn. Mặt bây giờ xuất hiện những vết thâm cực đáng ghét, và Isa vẫn đang đau đầu tìm cách chữa trị. Isa vẫn chưa thử dùng đến vitamin C vì thành phần này phản ứng với các sản phẩm trị mụn Isa đang dùng, hơn nữa bảo quản em ấy cực quá. Isa sẽ update vấn đề này sau khi tìm được giải pháp nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có môt làn da khỏe mạnh để chống chọi lại với lũ mụn đáng ghét <3

ForDigital(Wed-facebook-tweet-blahblah)

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *