Top Ứng Dụng Hay Ho Cho Smartphone

Hello Beauties,

Chủ đề hôm nay sẽ mang hơi hướng công nghệ tí xíu nha. Thời buổi hiện nay, chúng ta dần dùng smart-phone còn nhiều hơn laptop, tất nhiên không chỉ để chơi game, lướt web hay xem phim, mà chiếc điện thoại be bé này còn có nhiều ứng dụng hữu ích lắm. Trong bài viết này, Isa muốn chia sẻ với các bạn một số “Ứng Dụng Hay Ho” theo đánh giá chủ quan của Isa. Lưu ý nhỏ là Isa dùng iPhone nên những apps này có trên Android hay không thì Isa thua ☹

Clue

Em này cực kỳ hữu dụng cho các bạn gái nè. Clue là một ứng dụng dùng để theo dõi chu kỳ “đèn đỏ” của chúng ta. Dành cho những cô nàng não “cá vàng” thường xuyên quên, hoặc những bạn bị rối loạn thời gian hằng tháng, có thể kiểm tra được là mình “rụng dâu” có đều không. Rất quan trọng cho sức khỏe đó nha.

IMG_2002

Ngoài ra, Isa thích nhất ở em này là có thể dựa theo thông tin mình cập nhật mà ước tính được ngày đèn đỏ trong vòng 3 tháng tới. Cái này thì có thể áp dụng vào lúc chuẩn bị lên lịch đi chơi xa, để canh ngày mà né ra. Isa đã dùng ứng dụng này được 2 năm rồi, nói chung là khá chính xác, lâu lâu cũng chỉ sai lệch 1-2 ngày. Còn nếu mà lệch nhiều ngày thì chính là do cơ thể mình đang gặp vấn đề (ví dụ như stress, hay bệnh) rồi.

Download: Clue

Papago

Ứng dụng này khá giống với Google Translate, phiên dịch khá nhanh và chính xác. Vì là ứng dụng của Naver, tức là của Hàn Quốc, nên không đa dạng về mặt ngôn ngữ lắm. Đa số chỉ dịch được qua lại các tiếng của những nước Châu Á – trong đó có cả Tiếng Việt.

IMG_2006

Tại sao lại dùng ứng dụng này trong khi đã có Google Translate? – Xin thưa là bên Trung Quốc chặn tất cả những gì liên quan đến bác Google. Nhờ có Papago mà mình sống xót qua được một tuần dài ở Thượng Hải. Haizzz

À, nói nhỏ là nếu được các bạn nên dịch từ Tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác thay vì dùng Tiếng Việt nha. Isa thấy làm như vậy câu chữ sẽ chuẩn hơn.

Download: Papago

Canva

Isa biết đến Canva cũng khá lâu rồi, là một công cụ chuyên về design tương đối dễ dùng, phù hợp cho những bạn mù Photoshop như mình. Canva có các template được thiết kế sẵn, chỉ cần lấy và sửa lại theo ý của mình, có hẳn các design cho từng nhu cầu khác nhau như CV, social media, poster…

IMG_1999

Đặc biệt là apps Canva trên điện thoại còn có thêm mục dành cho Insta Stories và Snapchat với nhiều template đẹp mắt lắm.

Download: Canva

Evernote

Isa mới biết đến em này dạo gần đây thôi. Isa hay có những cảm hứng bất chợt, không thể lúc nào cũng có ngay quyển vở hay laptop để viết lại, từ lúc dùng Evernote thì việc ghi lại ý tưởng dễ dàng hơn hẳn, thích mê luôn.

IMG_2007

Evernote có thể lưu trữ tất tần tật những gì bạn muốn. Ghi chép thông tin quan trọng, hình ảnh, thu âm đoạn hội thoại, hay scan cả văn bản đều được hết. Các bạn có thể sắp xếp theo thư mục riêng biệt để tiện tìm kiếm khi cần. Evernote cũng có phiên bản dành cho desktop, có thể download từ Microsoft Store để dùng trên laptop, còn đồng bộ được với iPhone luôn. Rất là tiện nhé.

Sign-up: Evernote

Two Dots

Đây là game mà Isa chơi mấy tháng nay. Luật chơi đơn giản cực kỳ, chỉ cần nối hai chấm tròn lại với nhau, rồi vượt qua từng yêu cầu của mỗi dòng. Tất nhiên là càng chơi thì độ khó sẽ càng cao, nhưng mang tính giải trí cũng như  kích thích não hoạt động cũng vui lắm.

IMG_2008

Isa thường chỉ chơi những game thuộc thể loại puzzle (như candy crush) vì không gây nghiện, dễ chơi nhưng cũng đòi hỏi phải suy nghĩ tính toán cách chơi một chút. Thú thực là trên điện thoại Isa cũng rất ít game, thường cũng chả chơi nhiều với cái tật mau chán nữa. Chỉ giữ lại một số ít để khi rảnh lôi ra chơi thôi.

Download: Two Dots

Tuy Isa hay down nhiều ứng dụng mới về để mày mò, nhưng không phải em nào dùng mình cũng thích. Thường nếu không đụng tới nhiều, Isa sẽ xóa đi để tiện tìm kiếm với đỡ tốn dung lượng máy.

Các nàng nếu có ứng dụng nào hay ho mới lạ, chia sẻ cho Isa với nha, để Isa mò dùng thử nè <3

ForDigital(Wed-facebook-tweet-blahblah)

You may also like

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *