Review Clinique iD Dramatically Different Hydrating Jelly + Cartridge for Fatigue

Hello Beauties,

Trong lúc đang tìm một chai dưỡng ẩm mới để trải nghiệm sau nhiều năm gắn bó với em Kiehl’s Ultra Facial Cream, Isa tình cờ thấy campaign chuẩn bị ra mắt dòng kem dưỡng da mới của Clinique ở Việt Nam. Tình cờ hơn nữa là lúc đó bạn mình bên Mỹ sắp về nước chơi, thế là Isa liền nhanh chóng lên Sephora order ngay để trải nghiệm thử. Sau khi xài được 4 tháng, Isa quyết định review chai “Clinique iD Hydrating Jelly + Cartridge for Fatigue” đây.

Tha hồ mà “customize” (source: Clinique)

Với concept mới lạ, Clinique iD cho phép bạn tự customize chai kem dưỡng phù hợp với nhu cầu của riêng mình. Giới thiệu sơ sơ thì em này bao gồm hai phần, phần kem dưỡng da Dramatically Different đã quá nổi tiếng của Clinique với 3 chất kem khác nhau là Moisturizing Lotion + (dành cho da khô), Moisturizing Gel (cho da dầu) và Hydrating Jelly (cho mọi loại da). Kèm theo đó là phần lõi tinh chất Active Cartridge Concentrate – hiện hãng có tổng cộng 5 màu tương ứng với 5 nhu cầu dưỡng da khác nhau.

  • Màu Xanh Dương – Pores & Uneven Skin Texture: với thành phần AHA thu nhỏ lỗ chân lông và tái tạo làn da.
  • Màu Tím – Lines & Wrinkles: chống lại những dấu hiệu lão hoá của da cùng Whey Protein.
  • Màu Trắng – Uneven Skin Tone: chiết xuất rễ cây Angelica Nhật Bản giúp làm đều màu và nâng tông cho da.
  • Màu Xanh Lá – Irritation: thành phần chứa men Lactobacillus Probiotic sẽ làm dịu và thoải mái làn da bị kích ứng.
  • Màu Cam – Fatigue: khôi phục năng lượng, sức sống cho làn da nhờ Taurine.
Một hộp sẽ gồm 2 phần như trên

chu trình chăm da của Isa cũng đã bao gồm serum và tinh chất đặc trị rồi, nên mình cũng chỉ cần một chai moisturizer bình thường để cấp ẩm thêm thôi. Isa quyết định chọn lõi màu cam Fatigue kết hợp với Hydrating Jelly. Giá thành của Clinique iD là $39 chưa thuế cho 125ml moiturizer và 10ml concentrate, về Việt Nam thì rơi vào tầm khoảng 1,300,000 VND. So với Ultra Facial Cream của Kiehl’s thì em này rẻ hơn và nhiều công dụng hơn hẳn. Ngoài ra, thiết kế dạng chai sẽ bảo đảm phần vệ sinh, mình cực kỳ không ưng các loại mỹ phẩm nói chung được đựng trong hũ tí nào. Tóm lại là sau mấy năm trung thành với Kiehl’s, Isa cũng đã sẵn sàng dứt áo ra đi 😛

Ưu Điểm

Cầm sản phẩm trên tay là cảm giác rất là phấn khởi, đúng ý nghĩa “customize” của mình. Hai phần của Clinique iD được để riêng biệt, bạn phải lắp ráp chúng lại với nhau thì mới dùng được – tuy nhiên mình thấy bao bì kiểu này lãng phí quá. Chai nhựa trong suốt có thể thấy được phần lõi cam bên trong. Với dung tích 125ml, hiện Isa dùng đã được cỡ 4 tháng đều đặn sáng tối nhưng vẫn chưa hết nhé.

Ngoại hình cũng “rất gì và này nọ”

Sau vài tháng trải nghiệm, Isa mê mệt em này luôn rồi. Chất kem mỏng nhẹ thấm vào da cực nhanh mà không hề nhờn rít. Về chức năng tạo thành lớp màn bảo vệ da khỏi những tác nhân gây ô nhiễm của Hydrating Gel, Isa nghĩ cũng vô thưởng vô phạt lắm. Bình thường sáng nào mình đã bôi trét đủ thứ với ra đường cũng trùm kín mít, da chẳng khác lúc trước khi dùng là bao. Nhưng với tình trạng bụi mịn tràn lan trong không khí ở Hồ Chí Minh như hiện nay, thôi cứ thoa cho an tâm cũng được. Về phần tinh cất Fatigue, Isa có thấy da rạng rỡ hơn sau một đêm dùng. Thời điểm mình mới dùng da đang gặp tình trạng khô và xỉn màu do thời tiết hè nắng nóng ở Sài Gòn kèm theo lúc đó hơi bị stress trong công việc nữa. Dùng một thời gian da sáng và căng bóng lên thật, tự thấy đầu tư cho em Clinique iD này là đúng đắng vô cùng.

Nhược Điểm

Xài đến giờ còn mỗi phần kem dưỡng thôi

Tất nhiên là Isa cũng có vài điều không hài lòng ở em này. Điểm trừ to đùng chính là thiết kế đầu pump bằng nhựa rất khó ấn để lấy sản phẩm. Mặc dù được quảng cáo là có thể lấy được lượng kem + tinh chất với tỉ lệ 9:1, ấy vậy mà sau 1 tháng sử dụng thì không thấy tinh chất cam đâu nữa, chỉ còn phần gel thôi. Chả biết là đã dùng hết hay chưa vì chẳng có cách nào kiểm tra được. Hừm, hy vọng là chỉ có mỗi chai này bị chút trục trặc thôi. Isa có mua để dành thêm một chai (tự hứa không làm vậy nữa mà đợt rồi Sephora sale rẻ quá 😭 ), để xem có bị tình trạng giống vậy không.

Chấm Điểm

Thiết kế: 5/10

Công dụng: 8/10

Clinique iD là một chai kem dưỡng ẩm làm tốt vai trò của mình, hơn nữa cũng không quá mắc tiền để bạn phải đắn đo suy nghĩ. Isa đã mua thêm 1 chai mới lõi xanh dương để trải nghiệm tiếp những công dụng khác, và sẽ review một ngày không xa nhé.

Nếu các bạn thấy bài viết này hay thì nhớ like và share thật nhiệt tình nào <3

You may also like

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *