Lần Đầu Nối Móng Lụa và Cái Kết

Hello Beauties,

Isa không thuộc kiểu chăm chút cho bàn tay của mình lắm, nếu gặp mình ngoài đời các bạn sẽ thấy, ngón tay mình cực kỳ xấu và Isa luôn tự ti với bàn tay của mình. Hơn nữa, móng của mình cũng rất yếu và dễ bị gãy – cái này chắc do thiếu canxi. Isa hầu như chưa bao giờ nuôi được móng tay dài. Nói vậy thôi, vào những dịp đặc biệt Isa cũng sẽ ra tiệm để chăm chút cho bộ móng của mình. Isa cũng vừa mới chơi lớn làm luôn một bộ nối móng giả sơn gel để đón Giáng Sinh Năm Mới. Bài viết này xin chia sẻ cảm nhận của Isa về “Lần Đầu Đắp Móng Lụa và cái kết hơi đắng”.

Trước đây Isa cũng từng gắn móng giả đắp gel một lần rồi, trải nghiệm đợt đó thực sự “khó quên”. Móng giả siêu nặng và gel đắp lên cũng dày cộm, mình làm gì cũng khó khăn hết. Hơn nữa móng nối dài hơn hẳn nên những thao tác như viết bài, đánh máy cho đến mở nắp lon nước ngọt tự dưng lại khó khăn vô cùng. Mặc dù nối móng giả trông bàn tay đẹp hơn hẳn, nhưng do không quen nên Tết vừa hết là Isa liền chạy ngay ra tiệm để gỡ ra. Từ đó về sau không bao giờ nối móng nữa, có nhiêu xài nhiêu thôi.

Bình thường Isa chỉ sơn gel và trang trí thêm họa tiết cho móng

Vậy mà đợt vừa rồi xui cái móng tay bị gãy dị dạng luôn, thế là Isa chơi lớn quyết đinh gắn móng giả để đón lễ. Mình có lướt trên mạng và thấy giới thiệu kỹ thuật nối móng lụa mới, đẹp và nhẹ hơn. Tuy nhiên, giá thành lại hơi cao, nên mình chỉ có dự định nối 1-2 ngón bị gãy thôi. Do trải nghiệm lần trước cũng không được tốt cho lắm. Mình đã đặt lịch ở Nailroom Mit House chi nhánh Lê Lai.

Về quá trình làm, móng lụa đòi hỏi tay nghề tỉ mỉ và tốn thời gian cực kỳ. Mặc dù chỉ tính làm 2 ngón thôi nhưng bị bạn thợ “dụ dỗ” nên mình đồng ý làm luôn cả bàn tay. Thành thử mình ngồi ở trong quán hết gần 3 tiếng đồng hồ (từ 6h30 đến hơn 9h tối). Tốn thời gian nhất là công đoạn mài lớp móng sao cho được độ dài ưng ý mà phải đều nhau nữa. Nói chung vừa ê mông, vừa đói bụng mà lại còn không có nước uống, Isa khuyên các bạn nên đi sớm sớm cho bớt đuối.

Xem ví dụ cách nối móng lụa ở dưới nhé (credit as below):

Thành quả rất ư là đẹp, nhìn ngón tay của mình thon dài hơn hẳn. Móng lụa nhẹ hơn nên ít gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày hơn là nối móng gel. Bạn làm nail cho mình còn cẩn thận đắp cả phần dưới móng, tuy giúp giữ móng lâu bung hơn (?!?) nhưng làm cho cả phần gel dày cộm, không thoải máy khi bóc những vật dụng nhỏ như cộng thun, cây tăm…. Lúc làm xong bộ móng, Isa cũng hy vọng ít nhất có thể giữ qua được hết Tết Tây, tức là đúng hai tuần. Nói thật, số tiền để làm bộ móng này không hề rẻ, nội phần nối móng lụa thôi đã 450k cho cả bộ, thêm sơn + vẽ… thì trên 600k nhé. Với số tiền khá cao như thế, Isa cũng mong có thể giữ càng lâu càng tốt.

Bộ nail cực lung linh để đón Giáng Sinh

TUY NHIÊN, rất tiếc là chỉ mới 10 ngày thôi (chưa được 2 tuần nữa) là 3 trong số 10 ngón đã bị bung rồi . Isa có liên hệ với Nailroom với hy vọng sẽ được hỗ trợ gắn lại (p/s: mình đã bỏ một số tiền không hề nhỏ), nhưng rất tiếc do đã hết hạn bảo hành – 4 ngày, nên mình phải trả tiền nếu muốn làm lại 3 ngón đó cùng lời hứa nhắn bạn nhân viên lần sau sẽ làm kỹ hơn. Cuối cùng Isa cảm thấy không cần thiết để tốn thêm tiền, vì có khi sửa 3 ngón này xong mấy ngón khác lại bị gãy thì sao.

Mới được 10 bữa thì gãy mất 3 ngón

Tóm lại như sau:

  • Giá thành: rất tốn kém nhưng hợp lý vì đòi hỏi nhiều thời gian và công sức
  • Kết quả: đẹp, nhẹ và thao tác không quá khó khăn.

Móng lụa sẽ phù hợp với những dịp quan trọng cần một xíu “extra” như lễ tết hay cưới hỏi … khi bạn cần phải đầu tư trau chuốt cho ngoại hình. Và tất nhiên, cũng nên dành chút thời gian tìm kiếm một tiệm nail uy tính và chất lượng để không bị tình trạng chưa hết lễ mà móng đã rụng rơi.

Vậy nha, chúc các nàng ăn Tết vui vẻ, Isa phải đi xử lý mấy móng tay cụt ngủn này đây.

*** Theo dõi các bài khác của series Products I Regret Buying tại đây

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *