Bí Quyết Dưỡng Da Cho Chuyến Du Lịch Mùa Đông

Hello Beauties,

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết rồi, chắc hẳn ai cũng tất bật chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài nhất năm. Dĩ nhiên, Tết nay cũng đã khác Tết xưa rất nhiều, truyền thống vẫn còn đó nhưng ngày càng có nhiều bạn trẻ quyết định tranh thủ khoảng thời gian này để đi du lịch xả stress sau một năm “sấp mặt” với KPI và Deadline. Thời gian này sẽ phù hợp cho các chuyến du lịch mùa đông để tận hưởng không khí se lạnh hoặc trải nghiệm tuyết rơi cực ảo diệu. Tuy nhiên, với những bạn chưa có kinh nghiệm xứ lạnh bao giờ, sẽ dễ mắc các sai lầm về dưỡng da, bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn một số bí quyết bảo vệ và chăm sóc da luôn khỏe chuyến đi chơi.

Không được quên Kem Chống Nắng

Dù đi bất cứ nơi đâu cũng đừng quên chống nắng nhé

Vào mùa đông, bầu trời lúc nào cũng âm u khiến chúng ta dửng dưng nghĩ rằng không cần phải dùng kem chống nắng. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng dù không có nắng chói chang, nhưng tia UV vẫn hoành hành và gây ảnh hưởng lên da. Isa từng được giáo viên môn “Sức Khỏe” cảnh báo rằng những tiểu bang ở phía Bắc Mỹ với mùa đông cực lạnh sẽ có nguy cơ bị mắc ung thư da cao hơn những bang phía nam có khí hậu gần như nóng quanh năm như Texas hay Neveda. Vì suy nghĩ đơn giản không có nắng thì cần gì phải chống nắng mà vô tình khiến da bị tổn thương. Lần sau có đi trượt tuyết ở thời tiết âm độ, cũng đừng bỏ qua phần thoa kcn nhé.

Đọc thêm: Tất tần tật về kem chống nắng // All about sunscreen

Dưỡng ẩm kỹ hơn cho da

Tăng cường các sản phẩn dưỡng ẩm cho da

Thời tiết lạnh làm da chúng ta khô hơn bình thường, bạn sẽ có cảm giác da lúc nào cũng sần sùi hay tệ hơn là bong tróc. Bước dưỡng ẩm phải được tăng cường vào những lúc này. Ngoài những sản phẩm cơ bản như kem dưỡng ẩm hay serum, bạn có thể kết hợp thêm dầu dưỡng và đem theo mặt nạ giấy nếu đi lâu hơn ba ngày. Thường xuyên xịt khoáng để giữ độ ẩm cho da cả ngày và nhớ uống nước thật nhiều nhé.

Đừng quên dưỡng ẩm kỹ càng cho môi nữa nhé (ảnh internet)

Có một điều khó chịu vào mùa đông mà Isa nghĩ nhiều bạn hay gặp chính là môi bị nứt nẻ nhiều khi còn bị chảy máu nữa. Sử dụng sản phẩm dưỡng môi trước khi ngủ và dùng son môi có độ ẩm cao sẽ giúp cải thiện vấn đề trên. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ quên làn da cơ thể của mình nhé. Da khô khi cọ xát vào quần áo sẽ rất ngứa mà còn dễ sinh ra tĩnh điện nữa.

Chú ý về cách tắm rửa

Việc tắm rửa vào mùa lạnh có vẻ “phức tạp” hơn nhiều, bạn nên chú ý để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Lưu ý hãy tránh tắm đêm, đặc biệt sau khi vui chơi cả ngày ngoài thời tiết lạnh, việc đi tắm ngay lập tức sẽ khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh cũng như tăng nguy cơ bị đột quỵ. Nếu được hãy lau sơ mình bằng khăn và đi ngủ rồi tắm vào sáng hôm sau.

Tắm không đúng cách sẽ khiến da bị khô ngứa (ảnh internet)

Bạn cũng không nên tắm nước quá nóng với thời gian tắm quá lâu vì nước nóng sẽ khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, dẫn đến mẩn ngứa. Tốt nhất hãy nên tắm nước ấm, và nhanh chóng thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm xong.

Để da không bị sốc nhiệt khi du lịch đến những nơi có thời tiết lạnh, các bạn nên trang bị kỹ cho mình những món đồ cần thiết. Isa đã lên sẵn một danh sách những vật dụng cần thiết dùng khi sắp xếp hành lý như bên dưới. Các bạn có thể download ở đây để mang theo bên mình nhé.

Bạn có thể in danh sách này và điều chỉnh cho từng chuyến đi

Chúc các bạn có chuyến đi chơi Tết vui vẻ mà vẫn tươi đẹp. Nếu thấy bài viết này hay, hãy like và share thật nhiệt tình nha.

You may also like

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *