Trải Nghiệm Sự Yên Bình Ở Đảo Jeju

Hello Beauties,

Tính ra trung bình một năm Isa du lịch sang Hàn Quốc đến tận 2 lần, vậy mà mãi mới được đặt chân đến đảo Jeju. Đúng như lời đồn, Jeju cực kỳ yên bình và đẹp đến nao lòng. Nếu bạn thuộc tuýp người ưa khám phá và không ngại “trèo đèo lội suối”, hãy ghé Jeju một lần để thử cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Tuy thời gian Isa ở đây khá ngắn, chỉ có 1 ngày 2 đêm, những cũng có thể tạm gác lại những ồn ào xô bồ chốn thành thị để khám phá những địa danh nổi tiếng và thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sắc của Jeju. Nếu có dịp Isa sẽ dành thời gian cho Jeju lâu hơn để tha hồ tận hưởng. Bài viết sau đây, Isa xin gợi ý lịch trình du lịch tự túc đảo Jeju – Hàn Quốc để các bạn tham khảo nhé.

Ngày 0.5: Đến Hàn Quốc và Bay Vội Sang Jeju

Thịt lợn đen là đặc sản nhất định phải thử khi đến Jeju

Isa và bạn đáp chuyến bay đến sân bay Incheon vào 10h sáng, sau đó nhanh chóng kéo hành lý sang sân bay Gimpo để bay đến Jeju. Seoul cách Jeju tầm 1 tiếng bay, khi bọn mình đến nơi cũng đã 4h chiều. Đảo Jeju chỉ có hai thành phố là Jeju ở phía bắc (sân bay nằm ở đây) và Seogwipo thuộc phía nam, được chia cắt bởi núi lửa Hallasan. Isa đặt khách sạn ở Seogwipo, di chuyển bằng xe buýt số 600 từ sân bay về chỗ nghỉ mất tận 2 tiếng đồng hồ. Và nói thật, trải nghiệm đi buýt của bọn mình tại Jeju cực kỳ kinh khủng. Đường thì uốn lượn dốc núi, mà mây chú tài xế toàn drift với thắng gấp bất ngờ, ám ảnh luôn.

Vì đến nơi trời đã tối, những điểm du lịch đều đã đóng cửa, hai đứa đành chạy ra Chợ Seogwipo Maeil Olle gần đó để thưởng thức món thịt lợn đen nổi tiếng của Jeju. Bọn mình gọi hai phần thịt tầm 200gr ăn no ứ hự.

Ngày 1: Trải Nghiệm Thiên Nhiên Hùng Vĩ và Thưởng Thức Đặc Sản

Do chỉ có 1 ngày để khám phá Jeju, nên lịch trình của bọn mình khá là gắt, thời gian dành để tham quan mọi địa điểm cũng không nhiều nhưng trải nghiệm mang lại thì hết ý.

1. Vách đá Daepo Jusangjeolli

Góc chụp từ đài quan sát ở vách đá Daepo Jusangjeolli

Do muốn tiết kiệm thời gian, Isa và bạn ghé cửa hàng tiện lợi để mua cơm nắm và cà phê rồi ăn trên đường đi. Địa điểm đầu tiên tụi mình là vách đá Daepo Jusangjeolli dài 2km dọc bờ biển – được hình thành khi dung nham chảy từ miệng núi lửa rồi nguội dần từ khoảng 250,000 năm về trước, rất là đặc sắc nhé. Từ đài quan sát bạn vừa có thể ngắm được vách Jusangjeolli vừa có thể lắng nghe tiếng những cơn sóng vỗ vào chân núi đá cực ấn tượng.

Độ khó: ⭐️ – 10 phút đi bộ từ trạm xe gần nhất và 1 vài bậc thang

Lưu ý: Do là vách đá ở bờ biển nên gió rất to, các bạn nhớ giữ ấm cẩn thận nhé.

2. Thác nước Cheonjeyeon

Tầng thác Cheonjeyeon 1 vào mùa khô

Vì thác nước khá gần với vách đá Jusangjeolli nên tụi mình quyết định đi bộ – mặc dù hơi hối hận vì đi buýt có lẽ sẽ nhanh hơn nhưng bù lại được trải nghiệm cảm giác trekking tại Jeju. Trước khi đến thác nước, các bạn sẽ bắt gặp cầu Seonim với 7 nàng tiên được chạm khắc hai bên. Đây có lẽ là cây cầu đi bộ cao nhất mà Isa biết, băng qua mà mệt hết cả hơi. Hơn nữa cầu được bắc rất cao so với mặt đất, đứng từ trên nhìn xuống mà chóng hết cả mặt.

Đi mệt thì có thể nạp vitamin C ở những hàng nước ép Jeju hallabong

Cheonjeyeon gồm 3 tầng thác nước với độ khó khác nhau. Thác một và thác hai là dễ đi nhất, thác ba thì đòi hỏi bạn phải chịu khó leo nhiều bậc cầu thang hơn. Đừng lo, sự mệt mỏi sẽ được đền bù vì bạn có thể ngồi xuống nghỉ ngơi ngắm nhìn và lắng nghe tiếng thác chảy xiết rất thư giãn.

Độ khó: ⭐⭐⭐️️

3. Núi Seongsan Ilchulbong

View nhìn từ đỉnh núi Seongsan Ilchulbong

Đây là địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Jeju, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên vào năm 2007. Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong nằm ở phía đông của đảo, nên thời gian di chuyển từ thác Cheonjeyeon sẽ mất gần 3 tiếng đi buýt. Tụi mình ngồi ê hết cả mông mà mãi vẫn chưa tới nơi. Ngoài ra, tại Seongsan Ilchulbong các bạn có thể xem được Women Diver Show vào hai khung giờ là 1h và 3h trưa do các cô thợ lặn biểu diễn. Thật tiếc là lúc Isa đến khá trễ nên đã không kịp xem.

Đường lên đỉnh Seongsan Ilchulbong với rất nhiều bậc thang

Để lên được đỉnh Seongsan Ilchulbong, các bạn phải chịu khó leo bậc thang ngoằn ngoèo mất khoảng 20 phút (là Isa vừa đi vừa dừng lại nghỉ đó). Cảnh từ trên đỉnh phải nói rất là hùng vĩ, gió thì mát mẻ trong lành, nói chung rất đáng công sức leo lên.

Độ khó: ⭐⭐⭐️️

4. Thưởng thức bào ngư tại Myeogjin Abalone

Tẩm bổ với bào ngư nướng tại Myeogjin Abalone

Trèo đèo lội suối cả ngày cũng mệt, cần phải bồi bổ để lấy lại sức, Isa xin giới thiệu quán Myeongjin Abalone với món bào ngư nổi tiếng. Từ Seongsan Ilchulbong bạn có thể bắt taxi để đến đây, mất tầm 15 phút. Quán nằm đối diện biển nên phù hợp đi vào buổi chiều tà, vừa thưởng thức đồ ngon vừa được ngắm cảnh hoàng hôn. Isa gọi 1 phần bào ngư nướng và cơm bào ngư trong nồi đá, vừa đủ cho hai người ăn. Chỗ này khá là đông, nhưng bạn có thể gọi món trước và quán có sắp xếp phòng chờ riêng trong lúc đợi.

Đánh giá: ⭐⭐⭐ ⭐

5. Chợ đêm Seogwipo Maeil Olle

Isa và bạn quay lại chợ để mua quà cho người thân. Những món đồ lưu niệm nổi tiếng có thể kể đến như quýt Jeju (hallabong), trà xanh hay bánh kẹo có hình tượng đá harubang. Ngoài ra, chợ cũng có nhiều món ăn vặt để chúng mình nạp tiếp năng lượng trước khi tạm biệt Jeju để bay về Seoul.

Quýt Jeju (hallabong) là quà tặng rất nổi tiếng

Chuyến du lịch Jeju của Isa có hơi chóng vánh một phần do lịch trình chỉ có một ngày ngắn ngủi, phần nữa là do các địa điểm du lịch cách nhau cũng khá xa, tốn thời gian đi lại nên bọn mình phải lượt bỏ một vài chỗ so với lịch trình dự tính. Nếu có dịp chắc chắn Isa sẽ quay lại để khám phá tiếp hòn đảo đẹp như mơ này.

Hy vọng bài viết này sẽ tạo cho các bạn một chút động lực để đến và trải nghiêm Jeju, hãy like và share thật nhiệt tình nhé 💓

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *