RTD #1 – Cuối Tuần Đổi Gió Ở Xuân Lộc Đồng Nai

Xin được giới thiệu với các bạn một series mới toanh với tên gọi Rủ Thì Đi (RTD) – là nơi ghi lại hành trình rủ rê, rong ruổi khắp mọi miền để khám phá những nét đặc trưng về văn hoá con người địa phương. Mỗi chuyến đi của chúng mình sẽ kéo dài 2 ngày 1 đêm – phù hợp với các bạn trẻ bận rộn có thể dành chút thời gian cuối tuần để nghỉ ngơi và thỏa mãn đam mê dịch chuyển.

Tập đầu tiên, RTD sẽ đưa các bạn đến huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Hồ Chí Minh 100km và sẽ mất của bạn tầm 2-3 tiếng chạy xe. Vì khá gần Sài Gòn nên các bạn có thể dễ dàng ghé đây chơi vào dịp cuối tuần, không mất nhiều thời gian mà vẫn có rất nhiều thứ để khám phá nha. RTD sẽ gợi ý một vài hoạt động vui chơi giải trí ở đây để các bạn tham khảo.

Chơi Gì ở Xuân Lộc?

Cây Mai Bạc Tỷ

Cây Mai cổ thụ đình đám vào mỗi dịp xuân về, làm cho ai cũng tò mò phải ghé đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp choáng ngợp của nó. Tất nhiên khi đến Xuân Lộc, RTD không thể nào bỏ qua cơ hội để đến check-in cùng “Bác Mai” 55 tuổi rồi. Nhưng mà rất tiếc khi đến nơi thì chủ nhà vẫn chưa mở cửa để khách vào tham quan và chỉ có thể nhìn từ phía ngoài mà mai thì lúc này vẫn chưa nở hết (khóc một dòng sông).

Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tranh thủ ghé đến trong tháng Hai này để ngắm nhìn hoa nở vàng một góc phố, vì mai nở gần hơn 1 tháng mới tàn. Các bạn có thể thoải mái chụp hình quay phim tại đây. Ngoài ra, chủ nhà còn mở thêm quán cà phê để khách tới có thể thưởng cà phê xem hoa, nghe thôi cũng thấy chill rồi.

Địa chỉ: Số nhà 257 đường Ngô Quyền, Khu I thị trấn Gia Ray, Huyện Xuân Lộc, Đồng Nai

Chèo Sup ở hồ Núi Le

Đây là một hoạt động vô cùng thú vị và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, đây là một hoạt động phi lợi nhuận của một nhóm các bạn trẻ tại Xuân Lộc với mong muốn giới thiệu bộ môn này và nhằm tăng ý thức bảo vệ cảnh quan ở hồ Núi Le đến nhiều người hơn.

RTD đã có một trải nghiệm khá “ướt át” ở đây, nhưng phải nói là rất rất sảng khoái. Các bạn cũng đừng lo lắng vì những bạn ở đây đều có rất nhiều kinh nghiệm, sẽ chỉ dẫn tận tình cho dù bạn chả biết gì về chèo thuyền sup cả. Sau khi chèo thuyền chán chê, các bạn có thể nhảy ùm xuống dòng nước vừa sạch vừa mát. Nếu đi vào buổi chiều tà, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn buông dần trên mặt hồ Núi Le, cực kỳ chill luôn.

Để liên hệ, bạn hãy inbox trực tiếp vào fanpage để hỏi thông tin nhé. Vừa chèo thuyền vừa thu gom rác quanh hồ là một hoạt động nổi bật của Câu lạc bộ Sup Xuân Lộc đấy

Fanpage CLB: https://www.facebook.com/ClubSupXL/

Tham quan khu du lịch núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan là một địa điểm rất nổi tiếng ở huyện Xuân Lộc với độ cao 837m. Ngôi chùa Bửu Quang hay chùa Gia Lào nằm giữa lưng chừng núi được xem là nơi du lịch tâm linh được nhiều du khách ghé đến. RTD hồi nhỏ cũng thường leo núi bằng đường bậc thang lên chùa, tương đối dễ đi mà cũng đông đúc nhộn nhịp. Ngoài ra, các bạn cũng có thể leo lên núi theo đường dây điện. Đợt này do không có đủ thời gian nên rất tiếc chưa có dịp trải nghiệm cảm giác băng rừng và trèo núi để cảm nhận cảnh quang thiên nhiên nơi đây.

Đặc biệt, kỳ này chúng mình lại chọn hình thức hơi “lười” một tí đó là đi bằng cáp treo. Hiện đại hơn những gì mà team RTD tưởng tượng luôn, cực kỳ an toàn và có thể tiết kiệm được kha khá thời gian di chuyển. Khu du lịch cũng được thiết kế với nhiều tiểu cảnh để bạn tha hồ sống ảo. Và tất nhiên không thể bỏ qua khung cảnh hùng vĩ khi đứng từ đỉnh núi nhìn ra xa, chỉ muốn ngắm mãi không muốn về.

Địa chỉ: Khu du lịch cáp treo Núi Chứa Chan – xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai

Đến Xuân Lộc ở đâu?

Resort “Vườn Mai”

Resort duy nhất ở huyện Xuân Lộc nằm ngay cạnh hồ Núi Le với đầy đủ tiện nghi. Đúng như tên gọi, các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cây mai dọc hai bên lối vào, nếu mà đi vào dịp gần tết như bọn mình thì sẽ được chiêm ngưỡng sắc mai vàng ngập lối.

Thêm một điểm cộng của resort này đó chính là cho phép khách nướng BBQ, và ở đây cũng có dụng cụ nấu BBQ cho các bạn luôn. Tối đến trời trở lạnh, mình nhóm chút lửa hồng, cắn miếng gà rồi nếm tiếp miếng thịt, “nhích” một ngụm rượu. Trời còn gì sung sướng hơn nữa?

Địa chỉ: Thị trấn Gia Ray, Huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai

Ăn Gì tại Xuân Lộc?

Bữa tối thịnh soạn ở nhà hàng Vườn Xoài

Tại Huyện Xuân Lộc cũng khó kiếm quán ăn, nên team RTD thấy quán nào là tấp vào ăn luôn. Nhưng cũng xin giới thiệu một số quán mà team ăn thấy ngon trong suốt chuyến đi.

_Quán Lẩu 999 – đường Trần Phú
_Quán Cô Chủ Nhỏ – 324, đường Trần Phú, T.T Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai
_Cháo Cá Lóc Nhúng – Ấp Việt Kiều xã, Xuân Hiệp, Xuân Lộc Đồng Nai
_Nhà hàng Vườn Xoài – T.T Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai

Lịch trình mẫu

Đây là lịch trình mẫu với chi phí khi đi hai người cho hai ngày một đêm ở Xuân Lộc, Đồng Nai

Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ tìm được một điểm vui chơi mới lý tưởng cho dịp cuối tuần để tạm gác lại công việc bận rộn. Để theo dõi các hoạt động mới nhất của RTD, hãy follow ngay fanpage bên dưới. Hẹn các bạn ở tập kế tiếp nhé.

Fanpage: https://www.facebook.com/ruthidi.channel/

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *