RTD #2 – Giải Oan Cho Vĩnh Phúc

Xin chào, đây là RỦ THÌ ĐI và hành trình tìm đến vùng đất địa linh nhân kiệt – Vĩnh Phúc. Nếu có dịp ra Bắc như tụi mình, các bạn đừng bỏ lỡ những danh lam thắng cảnh ở nơi đây. Đặc biệt chỉ cách Hà Nội có 40km, các bạn chỉ cần dành ra 2N1Đ là sẽ có một trải nghiệm cực kỳ khác biệt luôn. Nếu thích tận hưởng gió trời và dai sức, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy để trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể đi bằng taxi hoặc dịch vụ xe đưa đón để dưỡng sức, vì các điểm tham quan cách nhau khá xa (20-30 phút/điểm).

Chúng mình xin được gợi ý một vài địa điểm ăn chơi giải trí kèm theo lịch trình chi tiết ở cuối bài viết nha.

Chơi gì ở Vĩnh Phúc

Khu du lịch sinh thái hồ Đại Lải

Khu du lịch Đại Lải nằm ngay trên hồ Đại Lải, bao gồm nhiều khu Resort lớn nhỏ như: Flamingo Resort, Paradise Resort, và đặc biệt là Đảo Ngọc Đại Lải Resort nằm ngay giữa hồ. Các bạn có thể thỏa thích tắm hồ – cực kỳ mát mẻ và tận hưởng không khí trong lành bằng cách đi bộ thong dong quanh hồ. Nếu dư dả thời gian, bạn có thể tham quan Hang Dơi hoặc leo núi Thằn Lằn gần đó.

Đa phần các địa điểm tham quan tại Đại Lải đều không mất phí, trừ những khu resort sẽ có giá riêng. Chúng mình chọn ghé tham quan Đảo Ngọc, trước đây có tên gọi là đảo Chim do có rất nhiều loài chim từ khắp nơi về làm tổ. Sau khi đến cổng khu du lịch, bạn sẽ phải gửi xe và đi thuyền tầm 15p để ra được đảo. Tại đây có rất nhiều hoạt động để bạn tha hồ tham gia trải nghiệm: từ nhẹ nhàng picnic đến chèo thuyền, trượt thác hoặc chơi dù lượn. Các bạn nên đi từ sớm để có thể chơi hết các loại hình giải trí tại đây. RTD tới trễ quá nên không kịp tận hưởng gì hết, rất là tiếc luôn.

Thông tin: Đảo Ngọc – https://daongocdailai.com/

Đền Gióng – Sóc Sơn

Những cung đường mát rượi ngập tràn cây xanh và không khí trong lành chính là lý do đầu khiến chúng mình quyết tâm đèo nhau bằng xe máy đến Đền Gióng – Sóc Sơn. Cảm giác thoải mái vi vu uốn lượn theo hàng cây dọc theo bên đường, tiện thể cho rớt hết dăm ba cái muộn phiền.

Đền Gióng – Sóc Sơn chính xác là một quần thể trải dài với rất nhiều đền đài, chùa chiềng nơi bạn có thể hòa vào không khí tâm linh. Ngoài đi xe ôm, bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương để đi bộ lên chiêm ngưỡng tượng Phù Đổng Thiên Vương sừng sững giữa trời. Nếu mệt thì có thể ghé hàng nước dọc đường đi để nghỉ ngơi, ăn vặt lấy sức. Hít thở khí trời trong lành cũng là liều thuốc bổ xịn sò để bơm năng lượng tích cực đó nha

Địa chỉ: núi Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn

Việt Phủ Thành Chương

Có một điều thú vị là, toàn bộ Vĩnh Phúc đều được vây quanh toàn những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt. Việt Phủ Thành Chương cũng không ngoại lệ, là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Trái với cảm giác cổ kính, Việt Phủ chỉ mới được xây dựng chưa đến 20 năm. Được ra đời dựa trên tình yêu với văn hóa dân gian Việt Nam của họa sĩ Thành Chương – con trai của cố nhà văn Kim Lân đã từng thổn thức biết bao thế hệ học sinh với tác phẩm Làng, Lão Hạc. Họa sĩ Thành Chương đã tái hiện những thứ tưởng chỉ còn tồn tại trong từng trang sách, thành những công trình kiến trúc hiện hữu đậm dấu ấn làng quê Bắc Bộ. Những lối kiến trúc đơn sơ giản dị, hồn nhiên đến tín ngưỡng linh thiêng cũng được tái hiện trọn vẹn.

Du khách chính đến tham quan chủ yếu là các bác lớn tuổi, mong muốn tìm lại ký ức xưa. Điểm đến cũng thu hút nhiều bạn trẻ khát khao tìm về cội nguồn dân tộc, và tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Việt Nam. Mong rằng một điểm tham quan được vinh dự nằm trong 4 điểm đến quan trọng gần Hà Nội theo The New York Times bình chọn sẽ được biết đến nhiều hơn.

Địa chỉ: Dốc Dây Diều, đập Kèo Cả, Hiền Ninh, Sóc Sơn

Đến Vĩnh Phúc Ở Đâu?

GISY Lake House

GISY Lake House là một nơi ở vô cùng thích hợp cho nhóm bạn từ 4-6 người vì ở đây chỉ cho thuê dạng phòng studio. Một phòng cơ bản bao gồm: 1 bếp lớn – 1 giường king bed – 2 giường tầng và đặc biệt là mỗi phòng đều có sân vườn. Không gian xung quanh cũng mang tinh thần nghỉ dưỡng nên rất là tĩnh mịch, tha hồ ngắm sông nước, mây trời tìm lại tinh thần healthy và balance. Mỗi ngày bạn sẽ được đánh thức bởi ánh nắng ấm áp, những cơn gió mát rượi, sảng khoái thật sự. Chiều mát thì có thể đi dạo quanh vườn hái ít rau để nấu ăn nè. Và còn gì lãng mạn hơn khi được cùng người thương đón hoàng hôn ngay cạnh hồ Đồng Đò.

Một điều thú vị nữa là toàn bộ công trình homestay GISY Lake House được xây dựng bằng container – một loại hình khá phổ biến những năm gần đây để hạn chế khí thải ra môi trường. Ngay cả cách bày trí đồ đạc của chủ nhà cũng đậm tinh thần sống xanh đấy nhé.
Kế bên homestay là quán cafe xinh xinh, với lợi thế vườn nhà nên toàn bộ đồ ăn cũng được chế biến từ những nguyên liệu ở nơi đây. Ăn xong các bạn có thể lên rooftop chill chill cùng ly cafe, coi bộ cũng hợp lý phết. Lưu ý là vì xa trung tâm nên ăn uống ở GISY cũng khá đắt đỏ, menu chủ yếu là đồ Tây và nếu muốn ăn những món nướng thì bạn phải đặt trước theo yêu cầu của từng món. Chịu khó đi xe máy ra chợ thì bạn cũng có thể tự tay làm nên buổi BBQ xịn sò đấy nhé.

Địa chỉ: Hồ Đồng Đò, Minh Tân, Minh Trí, Sóc Sơn
Facebook: https://www.facebook.com/gisyofficial/

Ăn Gì Ở Vĩnh Phúc?

Thịt Trâu Xuân Hòa

Chị google có dặn trước, tới Đại Lải thì phải ăn thịt trâu. Và y như lời đồn, 2 quán thị trâu Phi Xuyên và thịt trâu Gió Đồng là một trong hai nơi phải đến. Các bạn có thể tùy chọn quán tùy theo khoảng cách di chuyển lúc đó. Thị trâu ngọt, nêm vừa lại còn được chế biến đủ thứ món như: Trâu nhúng mẻ, Nem trâu (chả giò trâu) dùng với đặc sản tương bần cùng với tổng cộng trên dưới 31 món, thông tin giá cả rõ ràng. Theo tụi mình đây là món đặc sản mà khi tới Vĩnh Phúc các bạn không được bỏ qua.

Địa chỉ: Nhà hàng Thịt trâu Gió Đồng – Số 9, Đường Trường Chinh, Xuân Hòa, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Lịch Trình Mẫu

Chúng mình xin gợi ý lịch trình mẫu để các bạn tham khảo nha

Nếu đang có ý định bỏ xa nơi thành thị, hãy đến ngay Vĩnh Phúc để tận hưởng bầu không khí trong lành, tìm chốn bình yên cho tâm hồn. Để theo dõi các hoạt động mới nhất của RTD, hãy follow ngay fanpage bên dưới. Hẹn các bạn ở tập kế tiếp nhé.

Fanpage: https://www.facebook.com/ruthidi.channel/

Series RTD: https://by-isa.com/category/travel/ru-thi-di/

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *