Những Ứng Dụng Chỉnh Ảnh Cho Smartphone

Hello beauties,

Hôm nay Isa sẽ review một số ứng dụng chỉnh ảnh mà mình hay dùng trên điện thoại của mình. Mình cũng không phải là một photo editor xịn xò, những app mà mình dùng cực kỳ đơn giản, đủ cho nhu cầu sống ảo của các bạn nữ. Đây đều là những app mình dùng để chỉnh ảnh đăng Instagram. Lưu ý là bạn sẽ không tìm thấy những app như Snow hay B612 ở trong này đâu. À và mình xài iPhone nên những apps này có trên Android hay không thì Isa thua ☹

Lightroom

Trước khi biết đến Lightroom thì mình vẫn hay chỉnh màu bằng VSCO Cam. Nhưng từ khi chuyển sang Lightroom thì mình ưng ý nhiều và trông có vẻ chuyên nghiệp hơn hẳn. Nếu các bạn đã từng dùng qua phiên bản Lightroom trên laptop thì em này chắc sẽ không làm khó được bạn. Nhưng với mấy bạn hơi low tech giống mình (hơi thôi nha), thì có thể download những preset có sẵn trên mạng rồi apply vào những bức hình của bạn. Mình thường hay down preset tại trang Công Thức Màu, các bạn tham khảo ở đây nha.

Tùy theo sở thích các bạn có thể chọn preset ưng ý rồi app dụng cho những bức hình của mình. Nếu màu lên chưa được như ý muốn, các bạn có thể vô tư tùy chỉnh, và cũng có thể tự tạo preset cho mình luôn để dùng cho lần sau.

Download: Lightroom

Canva Stories

Nếu bạn thích thể hiện cá tính thông qua stories của mình, đây chính là app dành cho bạn. Isa cũng đã từng review apps Canva thông thường trước đây, nhưng đây là phiên bản dành riêng để thiết kế layout cho stories. Isa hay dùng app này để tạo cover cho mục Highlight trên Instagram.

Điều đặc biệt ở ứng dụng này là bạn có thể thiết kế layout cho cả hình và video, tha hồ sáng tạo. Ngoài ra, Canva cũng có sẵn những template rất là đẹp mắt theo từng chủ đề khác nhau, bạn có thể tha hồ sáng tạo một stories độc đáo của riêng mình.

Download: Canva Stories

Snapseed

Ứng dụng của Google này quá là nổi tiếng rồi, Isa cũng không cần nói nhiều. Những tính năng chỉnh ảnh của ứng dụng này đều rất ổn và cực kỳ nhiều. Theo mình thấy thì Snapseed cũng không quá khó xài, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian “vọc” từng tính năng một chút là sẽ biết dùng ngay.

Isa ưng ý nhất hai tính năng là Healing và Selective của em này. Healing cho phép bạn xóa một số vật thể ra khỏi bức hình. Tuy không tới ngưỡng hoàn hảo, nhưng với một app điện thoại mà còn miễn phí thì quá là okie rồi. Còn Selective thì bạn có thể chọn một vùng cụ thể trong bức ảnh và thay đổi sáng tối tùy thích.

Download: Snapseed

NewBorder

Nếu các bạn vào Instagram của Isa, mọi bức hình đều được bỏ trong một cái khung trắng – hihi do mình thích làm màu vậy thôi. Đây là ứng dụng mà mình dùng để tạo khung. Ngoài khung trắng ra thì còn có rất nhiều màu sắc đẹp mắt để bạn chọn.

Với NewBorder bạn có thể tạo thêm chút ấn tượng cho insta của mình đỡ nhàm chán. Ứng dụng đơn giản dễ xài, không có nhiều tính năng nên thao tác cực kỳ lẹ luôn.

Download: NewBorder

Tất nhiên là mình còn rất nhiều app chỉnh ảnh khác trong máy, nhưng ở trên là bốn app mà mình dùng thường xuyên nhất. Ưu điểm của cả bốn là đều rất dễ dùng, và cho ra những hiệu ứng đẹp mắt phục vụ nhu cầu sống ảo của mình.

Nếu các bạn thấy thích bài viết trên thì đừng quên ấn Like và Share nha.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *