Đeo Khẩu Trang Cả Ngày Cần Dưỡng Da Thế Nào?

Hello Beauties,

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mà từ ngày 16/03, khi đến nơi công cộng chúng ta phải luôn đeo khẩu trang để tránh lây lan dịch bệnh. Nói chung việc đeo khẩu trang hằng ngày, với chung ta không phải là điều xa lạ, nhưng khi phải đeo trong thời gian dài thì lại là một câu chuyện khác. Đặc biệt là ở khí hậu nóng ẩm như Sài Gòn, việc đeo khẩu trang cả ngày có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nghe qua thì thấy cũng hơi hoang mang nhỉ, tất nhiên không thể vì bảo vệ làn da mà bỏ qua sức khỏe. Hãy cùng Isa tìm hiểu một số cách để dưỡng da trong mùa dịch này nha.

Khẩu trang y tế hoặc ngay cả khẩu trang vải đều được thiết kế dày dặn với ít nhất là 2 lớp với mục đích là ngăn chặn dịch tiết bắn ra ngoài hoặc xâm nhập ngược lại. Hơn nữa, khẩu trang cần phải ôm sát mặt mới tác huy được hiệu quả, vì thế ít nhiều sẽ gây hại cho làn da của bạn. Những tác hại có thể kể như: khô rát da do tiếp xúc với bề mặt của khẩu trang, bí tắt lỗ chân lông, gây dị ứng với một số bạn da nhạy cảm, và khả năng bị mụn cao nếu không vệ sinh khẩu trang mỗi ngày.

Trang Điểm Nhẹ Nhàng hoặc Để Mặt Mộc

Một lớp trang điểm dày cũng đủ khiến da bị khó thở và gây tắt lỗ chân lông rồi, và nếu còn bị “tra tấn” thêm một lớp khẩu trang nữa thì chắc sẽ tắt thở luôn quá. Dù gì thì cũng đã bị che gần nửa khuôn mặt, những khuyết điểm đều được che giấu nên không có lý do gì để bạn phải bôi trét thêm đủ loại phấn nữa. Tất nhiên, nếu được bạn chỉ cần dưỡng da thật kỹ và ra đeo khẩu trang ra đường mà không cần trang điểm quá nhiều. Nhưng nếu sợ mình trong thiếu sức sống, hãy tập trung nhấn nhá vùng mắt với chút phấn có chút nhũ cùng mascara để tạo chiều sâu.

Tất nhiên, trang điểm mà đeo khẩu trang thì sẽ không tránh khỏi trường hợp son phấn dính lên hết cả vào mặt trong. Hãy thay cái mới nếu bạn dùng khẩu trang y tế. Còn với khẩu trang vải, dùng nước tẩy trang lau bớt những lớp kem nền hoặc son dính trên vải, sau đó hẵn đem đi giặt.

Chú Ý Bước Làm Sạch

Làn da bí bức cả ngày, cộng thêm lớp dầu tiết ra không được thoát ra ngoài mà ở lỳ bên trong, dần dà sẽ khiến da sần sùi và xỉn màu. Vì thế, bước làm sạch là rất quan trọng để có thể loại bỏ hết các tạp chất ra khỏi da mỗi tối. Double Cleansing – Rửa Mặt Hai Bước là sự lựa chọn hợp lý. Nếu có thể đầu tư thêm một cái máy rửa mặt hoặc máy dưỡng da làm sạch sâu như Hada Crie thì càng tốt.

À, đừng quên chăm chỉ tẩy da chết 2 lần một tuần để giúp da có thể “thở” và nạp dưỡng chất tốt hơn. Nếu có nguy cơ bị mụn, bạn hãy dùng tẩy da chết hóa học sẽ tránh da bị tổn thương.

Cấp Ẩm Đầy Đủ Cho Da

Việc cọ xát liên tục với lớp trong của khẩu trang sẽ khiến da bị khô và có thể gây bong tróc. Dưỡng ẩm là bước cần thiết để hạn chế tình trạng trên. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả buổi sáng, trước lớp chống nắng để tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, việc đánh son có vẻ là dư thừa nhưng đừng quên thoa một chút kem dưỡng môi để môi luôn mịn màng, và thoa đi thoa lại thường xuyên khi có dịp nhé.

Đắp mặt nạ sau mỗi lần tẩy da chết cũng là một cách cấp ẩm hiệu quả. Và cũng đừng quên uống nước thường xuyên nhé.

Không Được Bỏ Qua Kem Chống Nắng

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ nếu đã che chắn khuôn mặt với khẩu trang rồi, thì cần gì thoa kem chống nắng nữa. Nhưng rất tiếc, khẩu trang có thể bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn, nhưng chưa chắc có thể chống lại tia UV đâu nhé. Hơn nữa, bạn chỉ che có phân nữa khuôn mặt, phần da còn lại vẫn bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Cho dù bạn có trùm kín như ninja lead đi chăng nữa cũng đừng bao giờ ra đường mà chưa thoa kem chống nắng nhé.

Nhiêu đó cũng đã khá đủ các bước giúp bạn bảo vệ làn da và cả sức khỏe của mình trong suốt mùa dịch rồi. Hãy giữ sức đề kháng thật tốt để đánh lùi dịch bệnh nha.

Nếu các bạn thấy bài viết này hay, nhớ Like và Share thật nhiệt tình nào !!

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *