Lagom in Saigon – Lý Do Thay Đổi Lối Sống

Hello Beauties,

Dạo gần đây, Isa bắt đầu đọc rất nhiều sách về các phong cách sống có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như cảm thấy hạnh phúc hơn với những gì mình đang có. Quả thật là sau khi đọc xong, Isa cảm thấy có nhiều động lực để bắt đầu thay đổi lối sống hiện tại của mình. Tất nhiên là đọc xong thì phải bắt đầu học cách áp dụng vào thực tế rồi. Isa cảm thấy ấn tượng cực kỳ với phong cách “Lagom” của người Thụy Điển với phương châm “không quá ít, chẳng quá nhiều, chì vừa đủ” hướng về sự cân bằng trong đời sống.

Thành phố Stockholm, Thụy Điển (photo by alexeyzhilkin)

Thụy Điển luôn nằm trong top 10 quốc gia được cho là hạnh phúc nhất thế giới trong nhiều năm liền. Bỏ qua những vấn đề như hỗ trợ từ chính phủ, cơ sở vật chất cũng như môi trường sống, thì Lagom cũng đóng góp một phần không nhỏ khiến người Thụy Điển luôn cảm thấy hài lòng với những gì diễn ra xung quanh họ. Cũng từng có thời gian ngắn làm việc tại một công ty gốc Đan Mạch ở Việt Nam, có thể nói đó là công ty thoải mái nhất mà mình làm qua. Thật ra lúc đó mình cũng không để ý lắm, nhưng sau khi bắt đầu tìm hiểu về Lagom thì mình mới nhận ra cái hay trong văn hóa của công ty đó.

Cuộc sống hiện tại đang khá mơ hồ

Quay trở lại với lý do mà Isa muốn áp dụng Lagom vào lối sống hiện tại của mình. Isa là một người rất tùy hứng, và dễ chán nản. Chẳng hạn như chiếc Blog xây đã 5 năm nhưng chưa có đến 100 bài viết này, đủ thấy mình “thiếu nghị lực” đến mức nào. Isa làm mọi chuyện tùy theo tâm trạng của mình lúc ấy. Mình đã và đang ấp ủ khá nhiều project, nhưng đa phần đều dở dở ương ương … và mình lại vịn rất nhiều lý do để biện minh cho nó. Có thể là do công việc mới bận rộn, không còn thời gian để chăm chút blog, hay không có khả năng đầu tư như những blogger khác bên ngoài, nên thôi không làm nữa. Nhưng sau khi xem xét kỹ lại, nguyên do thật sự là vì Isa chẳng biết cách cân bằng cuộc sống của mình.

Xác định được mục tiêu là điều khó khắn bây giờ

Nói một chút về cuộc sống hiện tại của Isa thì bản thân mình cảm thấy đang sống một cuộc sống rất tạm bợ, ngay cả trong công việc lẫn trong chính căn nhà của mình. Nghe thì có vẻ hơi mất định hướng nhưng Isa không phải kiểu “nhìn xa trông rộng” hay có hoài bão gì lớn lao. Vì thế, Isa thường dễ bị 1 vấn đề hay một hoàn cảnh nhất định làm ảnh hưởng đế mình. Có một số lúc mình sẽ bị công việc chiếm hết thời gian và sức lực, nhưng đôi lúc lại rảnh đến mức chả biết phải làm gì. Việc thiếu cân bằng cũng như không có sự sắp xếp hợp lý làm cho Isa cứ bị “cuốn theo chiều gió” và mất đi định hướng của bản thân. Đó chính là lý do Isa cảm thấy mình cần phải thay đổi.

Lagom – Tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống

Và sẽ có rất nhiều thứ cần được thay đổi, cũng tương tự như Minimalism, Lagom không phải là một xu hướng nhất thời mà là một triết lý sống đòi hỏi người theo đuổi phải thật sự kiên nhẫn và bền bỉ. Isa sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm Lagom trong cuộc sống mình sau bài viết này. Áp dụng vào những thứ xung quanh mình, từng chút một. Isa sẽ liên tục cập nhật những thay đổi đó trên blog của mình, dù có thành công hay thất bại.

Hy vọng các bạn sẽ theo dõi hành trình tìm kiếm sự cân bằng của Isa thông qua series “Lagom in Saigon” này và cũng sẽ có động lực để thay đổi chất lượng cuộc sống của chính mình.

You may also like

No Comments

  1. Chúc em thành công trong việc thay đổi lối sống nhé. À , chỗ em tập bán cung có phải Nhà Văn Hóa Thanh Niên ở Quận 1 không nhỉ ,a thấy quen quen lâu rồi không đi qua đó .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *