Thoát Khỏi Nắng Nóng Ngày Hè

Hello Beauties,

Sài Gòn lại bước vào mùa nóng đỉnh điểm nhất trong năm rồi. Với nhiệt độ ngày càng tăng cao như vậy, chúng mình phải sở hữu ngay 1 số trợ thủ đắc lực để còn chống chọi lại thời tiết khắc nghiêt này. Hôm nay, Isa sẽ mách với các bạn 1 số sản phẩm mà mình đang sử dụng, giúp mình thoái khỏi cái nắng hè oái ăm này.

Áo Khoác Chống Nắng

Isa nghĩ “Ninja Lead” kiểu như “đặc sản” của Việt Nam mà nước nào khác có. Thật ra, khi phải lựa chọn hoặc là bị nắng nóng thiêu chết hoặc trùm kín mít dù biết rằng rất bí, nhưng mình cũng đành chịu khó thôi. Trang phục tiêu biểu của 1 ninja lead bao gồm: áo khác cưc dày kèm nón, găng tay thật dài, khẩu trang, váy chống nắng và kính râm. Nghĩ tới là cũng thấy nực rồi.

Chỉ số UPF dựa theo cách dệt của vải (Zimniewska & Batog, 2012)

Thật may, Isa đã phát hiện ra một thứ gọi là UPF – ultraviolet protection factor. Chỉ số UPF được xác định dựa theo các vải được dệt, càng nhiều khoảng trống thì độ UPF càng thấp. Ví dụ như một cái áo thun mỏng mát thông thường sẽ có chỉ số UPF là 5, khá là thấp. Những loại áo chống nắng được bán trên thị trường thường dùng một loại vải riêng biệt để giúp tạo thành một hàng rào chống lại tia nắng mặt trời. Vì thế, không có nghĩa áo càng dày thì sẽ chống nắng càng tốt. Như chiếc áo chống nắng mình mua ở Uniplo này, cực mỏng nhẹ, vải còn mát nữa, nhưng chỉ số UPF lên đến 40, đổi sang độ SPF của kem chống nắng thì vào khoảng 50 đó.

Áo chống nắng của Uniqlo (website Uniqlo)

Áo có chỉ số UPF là 30 trở lên là đã có thể chống nắng tốt rồi. Các bạn có thể tìm mua áo chống nắng tại Lime Orange hoặc Uniqlo, mình không biết nhiều hãng lắm, vì dùng loại này là thấy ổn rồi. Lưu ý là cũng như nhiều loại quần áo khác, sau khi dùng một thời gian thì áo cũng sẽ xuống cấp và không còn chống nắng tốt như trước. Các bạn nên bảo quản kỹ và cũng nên thay thế sau khi dùng đc 3-4 năm.

Kem Chống Nắng

Và không thể nào quên kem chống nắng (KCN) được rồi, không bao giờ ra đường khi chưa thoa KCN nhé. Nếu hoạt động ngoài trời cả ngày, hãy mang theo bên người để có thể thoa lại sau 4-5 tiếng. Mình đã dùng KCN của Innisfree cũng phải gần 4 năm rồi, cực kỳ ưng vì giá thành rẻ, không gây nhờn rít hay đổ dầu mà cũng nâng tông nhẹ nữa.

Bộ đôi kcn cho mặt và cơ thể mình đang sử dụng

Còn về kem chống nắng cho người, nói thật mình cũng lười lắm. Nếu chỉ đi làm bình thường thì mình cũng không thoa luôn, nhưng nếu đi chơi, mình sẽ dùng loại xịt của Neutrogena. Vừa thao tác nhanh mà chỉ số SPF cũng cao nữa. Điểm trừ to đùng là mùi của em này hơi nồng. Trước đây Isa có dùng qua KCN dạng xịt của Biore, cũng okie lắm. So với Neutrogena thì em này nhỏ gọn nên tiện để mang đi du lịch hơn, các bạn có thể tham khảo nha.

Lush Magic Crystal

Sản phẩm này là cứu tinh của mình vào những hôm nắng nóng khó chịu. Magic Crystal là sản phẩm showergel scrub từ Lush, vừa là xà bông tắm vừa là tẩy da chết cho cơ thể, hai trong một. Trước đây thì mình dùng loại Rub Rub Rub màu xanh tươi mát, với thành phần là muối biển cộng mùi jasmine thơm nhẹ. Dùng cực kỳ thích. Sau này thì hãng ra thêm nhiều loại và mình được bạn sale giới thiệu em Magic Crystal này.

Nhìn vào màu sắc thì có vẻ rất u tối, và bí hiểm, nhưng thật ra thành phần chính của em này ngoài muối ra thì còn có tinh dầu bạc hà và Rosemarry. Cảm giác khi dùng em này mang lại cũng giống như là các bạn dùng dầu gội đầu head&shoulder bạc hà vậy, mát lạnh sảng khoái. Tắm xong nhiều khi đứng trước quạt thấy lạnh luôn á. Một tuần mình sẽ dùng tối đa 3 lần, tẩy da chết cho cơ thể và còn làm cho mình thấy thoải mái sau khi tắm nữa.

Các Loại Phấn Rôm

Các loại phấn rôm có khả năng kiềm dầu, ngăn mồ hôi và khử mùi rất tốt. Mình dùng ba loại cho ba mục đích khác nhau. Đầu tiên là dầu gội khô – Batiste Dry Shampoo. Hãng này thì quá nổi tiếng rồi, mình không cần phải review nhiều nữa. Do da đầu Isa khá khỏe, mình không cần thiết phải gội đầu mỗi ngày. Tuy nhiên, vào những hôm nắng nóng, tóc mái của Isa lại hay bị bết, rất khó chịu. Đặc biệt với những bạn trán cao giống mình, tóc mái chính là chân lý. Dầu gội khô sẽ giúp giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Isa chỉ dùng riêng dầu gội khô cho phần mái thôi, vì mình có thể cột tóc lên để nhìn không bị bết dầu nếu lỡ có lười gội (hihi).

Sản phẩm Isa được khai sáng trong chuyến du lịch Thái Lan – phấn rôm có tinh chất bạc hà mát rượi. Phù hợp khi phải vận động ngoài trời đổ mồ hôi nhiều. Trước khi ra khỏi nhà, Isa sẽ thoa phấn khắp người, hoặc vào những chỗ dễ đổ mồ hôi. Phấn còn cực kỳ mát nữa, đi ngoài đường gặp gió là thích lắm luôn. Tuy nhiên các bạn cũng đừng phụ thuộc vào những loại phấn này quá nhiều nha, chỉ dùng cho những trường hợp khẩn cấp thôi.

Phấn kiềm dầu của Innisfree sẽ đặc biệt hiệu quả với những hôm mình cần trang điểm. Mình sẽ dặm phấn kiềm dầu lên khắp mặt, thứ nhất là ngăn ngừa dầu hoặc mồ hôi tiết ra, thứ hai là giữ cho lớp nền lâu trôi hơn. Isa có đi ra đường cả ngày cũng không sợ mặt bị cakey. Đặc biệt là sản phẩm tạo ra một lớp nền dạng matte, nhìn da không bị nặng nề. Isa cũng dùng em này để dậm nhẹ lên môi, giúp son không bị dính vào răng và cũng lâu trôi hơn.

Xịt Khoáng Cấp Ẩm

Công dụng của xịt khoáng là để cấp ẩm tức thời cho da, ngoài ra cũng có thể làm sẽ giữ lớp trang điểm lâu trôi. Isa thường sẽ dùng xịt khoáng 1 lần mỗi ngày, thủ luôn 1 chai ở văn phòng vì da ở trong phòng máy lạnh cũng rất dễ bị khô rát. Mình cũng có 1 chai size mini hơn để dễ dàng mang theo khi đi du lịch. Mỗi lúc đi ngoài trời lâu nắng nóng quá thì xịt một chút cũng giúp chúng ta tỉnh táo hơn đó.

Hy vọng các sản phẩm mà Isa gợi ý bên trên có thể giúp các bạn thoát khỏi các nắng nóng của những ngày hè. Chứ như Isa là xĩu lên xĩu xuống rồi đó. Nhớ like và share thật nhiệt tình nhé <3

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *