RTD #5 – Về Trị An Tìm Chốn Bình Yên

Bạn có bao giờ thấy mệt nhoài vì khung cảnh tràn ngập khói bụi và những nhà cao tầng chen chúc nhau. Chắc đôi lúc, cũng thèm lắm một hôm mà chỉ cần mở cửa sổ là sẽ ngập tràn hoa lá, tiếng chim hót líu lo. Nơi mà chúng ta có thể mạnh dạn hít một hơi thật sâu, lấy hết trọn vẹn không khí trong lành. Trị An chính là một nơi như thế – đó là nơi chuyên Trị những tâm hồn bất An.

Chẳng cần phải đi đâu xa mới được tìm được những thứ giản dị chân chất, khi mà cách Sài Gòn chừng 70 cây số, vẫn có những người ngày ngày chắt chiu, cần mẩn giữ gìn những mảng vườn xanh sân nhà.

CHƠI GÌ Ở TRỊ AN ?

Đạp xe xuyên rừng Mã Đà 

Rừng Mã Đà được mệnh danh là lá phổi xanh của miền Nam với rất nhiều những loại động, thực vật quý hiếm. Cung đường xuyên rừng ngập tràn những mảng màu xanh ngát. Vừa đạp xe vừa hít thở bầu không khí mát lành, xen lẫn âm thanh của lá cây, của tiếng chim hót như một bản nhạc du dương. 

Nếu may mắn, trên cung đường đi biết đâu bạn sẽ bắt gặp những đàn bướm đủ màu sắc và vài chú gà lôi đỏm dáng đấy ^^ Đường xuyên rừng sẽ không hề gì cho dân thích phiêu lưu mạo hiểm. Nhưng mà nếu là cô gái hơi bánh bèo xíu thì bạn nhớ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ vì đường co thể hơi trơn trợt amazing lắm nhé.

Lưu ý: Tour biking là dạng tour thiết kế riêng nên giá sẽ tùy thuộc vào số lượng, tính chất, hoạt động cũng như yêu cầu của từng đoàn.

Liên hệ: Bà Đất Homestay

Chèo thuyền sup trên hồ Trị An 

Thuyền sup là 1 trải nghiệm mà Rủ Thì Đi đã từng có dịp khám phá khi đến Xuân Lộc ở tập đầu tiên. 

Trời chiều ở Trị An sẽ thật tuyệt vời nếu rủ rê bạn bè chèo thuyền ra hồ, canh giờ đẹp để ngắm hoàng hôn buông gần ngay trước mắt. Nếu muốn trải nghiệm kiểu dân phượt, bạn cũng có thể giăng lều cắm trại tại đây nhưng đừng quên thu dọn tàn tích của cuộc vui nhen. Những bãi đất cạnh hồ cũng là một chỗ hoàn hảo để bạn có thể quay về tuổi thơ với trò thả diều đó.

Liên hệ: Bà Đất homestay

  • Thuê SUP nửa ngày: 500,000 / cái
  • Thuê SUP nguyên ngày: 700,000 / cái

Ra vườn hái củ, hái rau nấu bữa cơm chiều 

RTD đã ra tận vườn tìm hiểu, nhận biết từng loại rau củ quả, tự tay thu hoạch rồi cùng mọi người nấu bữa cơm. Nếu có trẻ nhỏ, bạn cũng có thể dắt các em ra vườn để được chạy nhảy thỏa thích, tìm hiểu và kết nối thật gần với tự nhiên. Cuộc sống thú vị và nhiều điều mới lạ biết chừng nào, chứ đâu chỉ có quẩn quanh với đồ công nghệ mỗi lúc rảnh rỗi cơ chứ !!

Hoạt động tại Bà Đất Homestay

ĐẾN TRỊ AN Ở ĐÂU ?

Bà Đất Homestay

Nếu bạn rời xa quê nhà quá lâu muốn tìm lại chút kí ức của ngày xưa hay tò mò hổng biết cuộc sống 1 ngày ở quê như thế nào, thì Bà Đất homestay là một nơi lý tưởng để mang đến cho bạn trải nghiệm chân thật nhất. Nhà Bà là cả một khoảng sân rộng, đi đâu cũng bắt gặp những hàng cây xanh rợp bóng mát và có cả 1 cái ao to. 

Đến với Bà là đến với sẻ chia và kết nối nên khách lưu trú thường sẽ được khuyến khích ở những gian phòng chung là nhà sàn gỗ rộng rãi rộng rãi. Nếu gia đình có bé nhỏ thì cũng sẽ ưu tiên có vách ngăn hoặc phòng riêng tư. Khu vực sinh hoạt chung rất rộng rãi, thoáng mát còn kê thêm năm, ba cái võng để đu đưa giấc chiều. Cam đoan ở đây chừng vài hôm thì khi ra về bạn sẽ có thêm nhiều bạn mới nhờ nếp ăn cơm cùng nhau giữa bà và các nhóm khách ghé thăm Trị An đã trở thành lệ. Gìn giữ nét đẹp trong bữa cơm nhà của người Việt và gắn kết nhau qua những câu chuyện rôm rả bên bàn cơm mỗi ngày 

Giá phòng:

  • Ngày thường: 650.000 đ / người / đêm
  • Cuối tuần: 850.000 đ / người / đêm
  • Bao gồm : ăn sáng và ăn tối BBQ đặc biệt, cà phê/trà tự phục vụ, một nước ngọt hoặc một lon bia cho bữa tối, sử dụng xe đạp dưới 4 tiếng

 ĂN GÌ Ở TRỊ AN ? 

Trị An vẫn chưa có nhiều điểm du lịch nên 3 buổi sáng-trưa-chiều RTD đều ăn tại nhà Bà 

Và vì theo tinh thần “mùa nào thức nấy” – trân trọng những sản vật mà đất đai, thiên nhiên ban tặng nên sẽ chẳng có menu đồ ăn nào được lên sẵn cả. Ngày ngày, bà và các chị sẽ đi chợ sớm, tìm xem có món nào đang vào mùa, sẽ mua về và chế biến. Bạn cũng có thể cùng tham gia nấu ăn với mọi người và học lỏm được thêm nhiều bí kíp nấu ăn hay ho đấy. 

Chi phí: 120.000 đ / người / bữa (bữa sáng và tối đã được tính trong giá phòng) 

Lịch trình mẫu

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *