Tối Giản Hóa Quy Trình Dưỡng Da Ban Đêm

Hello Beauties,

Lần cuối cùng Isa viết về các bước chăm da hằng đêm của mình chắc cũng phải 2-3 năm gì rồi. Lúc đó, mình đang mê mẩn với dưỡng da theo kiểu Hàn Quốc, gồm 10 bước khác nhau rất là cầu kỳ. Sau khoảng 1 năm, Isa đã hết đu theo nổi, 1 phần vì lười, phần vì mình rút ra được một bài học là thật ra không phải cứ nhiều là tốt. Đôi lúc “less is more” – tối giản vẫn tốt hơn. Vậy chu trình dưỡng da cho mỗi tối của mình có gì thay đổi, hãy cùng đón xem nhé.

Sau cái đợt bị mụn đeo bám, Isa đã sợ không dám lấy mặt mình ra làm vật thí nghiệm nữa. Tất nhiên, mình vẫn muốn thử những sản phẩm mới, nhưng phải tìm hiểu kỹ thành phần. Thử từng món một thay vì đổi 3-4 sản phẩm mới toanh cùng 1 lúc. Sau trải nghiệm “cay đắng” đó, mình quyết tâm giản lượt bớt những món đồ dưỡng da của mình, và chỉ trung thành với 1 số sản phẩm mà Isa dùng thấy hợp.

Bước 1: Tất nhiên là phải làm sạch rồi

Cleansing Water giúp tẩy trang dịu nhẹ và làm sạch nhanh chóng

Do bình thường Isa cũng không có trang điểm nhiều, chỉ đơn giản là kem chống nắng, kẻ mày rồi tí son, nên cũng ko cần phải tẩy trang 2 bước buổi tối. Thay vào đó, mình sử dụng Cleansing Water để nhanh chóng tẩy đi lớp bụi bẩn và lớp trang điểm “sương sương”. Sau đó thì sẽ tiếp tục rửa lại với Sữa Rửa Mặt, mình thích dùng loại gel không bọt, cảm giác thỏa mái và dịu nhẹ hơn. Đặc biệt tránh xa mấy em rửa mặt có quá nhiều hương liệu và đem lại cảm giác “kin kít” trên da sau khi rửa nhé, không phù hợp với những bạn da khô tí nào đâu.

Tẩy da chết hoá học từ The Ordinary

Cách 2 ngày mình sẽ tẩy da chết một lần, dạo này mình chuyển sang dùng tẩy da chết hóa học dạng peel, em mình đang sử dụng là The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution, hơi rát nhưng cực đã. Cảm giác da săn lại và làm sạch mụn đầu đen khá hiệu quả.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Các sản phẩm dưỡng ẩm mình đang dùng

Cảm giác càng “già” da mặt mình lại càng khô. Nếu như lúc trước, nhiều khi tối làm biếng không thèm thoa kem, hôm sau da Isa vẫn còn giữ được chút độ ẩm. Nhưng hiện tại, sáng ngủ dậy là da khô queo luôn, thoa kem chống nắng mà kem ra kem mặt ra mặt, không thấm vô nổi. Vì thế Isa chuyển qua tập trung cấp ẩm cho da nhiều hơn. Bao gồm các bước: nước hoa hồng – essance – serum chuyên cấp ẩm – tinh dầu dưỡng da.

Mặt nạ giấy – chuyên gia cấp ẩm cực tốt

Mình sẽ dùng thêm mặt nạ giấy sau mỗi hôm tẩy da chết. Lâu lâu sẽ dùng xen kẽ những sản phẩm đặc trị như kem trị mụn hay Vitamin C giúp trị nám mỗi khi đi du lịch về, da bị sạm đi đáng kể. Isa dùng cỡ 1-2 tuần hoặc cho đến khi hết thì sẽ ngưng và lại tập trung dưỡng ẩm. À, và còn kem mắt, chủ yếu xài cho an tâm chớ Isa thấy cũng không hiệu quả lắm.

Bước 3: Khóa ẩm

Cuối cùng, để chắc ăn hơn, mình dùng kem dưỡng ẩm như bước cuối cùng để khóa ẩm cho da.

Các sản phẩm Isa đang dùng đều thiên về cấp ẩm, những sản phẩm đặc trị thì mình chỉ dùng xen kẽ mỗi khi cần thiết. Cũng nhờ đó mà Isa tiết kiệm được kha khá tiền, vì thường những sản phẩm dưỡng ẩm giá khá là dễ chịu. Ở tuổi 26, Isa thật sự chưa gặp những vấn đề về lão hóa nhiều, tuy nhiên mình nghĩ chỉ cần giữ cho da luôn đủ độ ẩm và khỏe mạnh, thì bạn cũng không cần phải dùng thêm những loại kem chống lão hóa – đặc biệt rất đắt đỏ.

Những sản phẩm đặc trị thế này thường giá thành rất cao

Mỗi 2 tháng thì có thể đầu tư đi spa để da được thư giãn thêm. Ngoài ra, dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh. Hãy nhớ ăn đủ chất và luôn uống đủ nước nhé. Làn da càng khỏe mạnh thì mình càng tươi tắn đúng không nè. Nếu các bạn thấy bài viết này hay, nhớ like và share thật nhiệt tình nha <3

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *