Đến Quy Nhơn Đón Nắng và Gió

Hello Beauties,

Trong bối cảnh “bình thường mới”, du lịch trong nước đang được đẩy mạnh, thì Isa cũng bị cuồng chân và quyết tâm làm một chuyến thiệt đã. Địa điểm mình chọn là Quy Nhơn, Bình Định. Chuyến đi 4 ngày 3 đêm đã đem lại cho mình rất nhiều trải nghiệm rất mới lạ. Điều làm mình ấn tượng nhất là Quy Nhơn nắng thôi rồi. Dù bị dự báo thời tiếc hù là hôm mình tới sẽ bị mưa, nhưng chờ hoài chờ mãi vẫn chả thấy rơi giọt nào. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà Isa được trải nghiệm trọn vẹn 4 ngày tại đây. Cùng khám phá lịch trình của mình bên dưới nhé.

Đa phần Isa đi chơi đều với tiêu chí vui vẻ, thoải mái không gò bó, nên lịch trình đều rất nhẹ nhàng và phù hợp với tâm trạng của mình ngày hôm đó. Tất nhiên, trước khi đi thì tụi mình cũng có lên danh sách những nơi cần “check-in” và những món phải ăn cho bằng được. Nhưng không vì thế mà ép buộc bản thân để đi cho bằng hết nha, cảm thấy không phù hợp thì mình bỏ qua thôi.

Ngày 1: Sốc Nhiệt ở Quy Nhơn

Tụi mình đáp xuống Quy Nhơn cũng tầm 12h trưa, nên cực kỳ nắng. Di chuyển bằng xe bus sân bay về tới trung tâm thành phố, mất khoảng 1 tiếng rưỡi và check-in vào homestay luôn. Sau đó thì thuê xe máy và quyết định đi Eo Gió, còn Kỳ Co thì đóng cửa sớm nên tụi mình không đi kịp.

Eo Gió – Điểm Check-in Quen Thuộc

Đến Quy Nhơn chắc là không thể nào bỏ qua Eo Gió rồi. Lên mạng kiếm cỡ nào cũng thấy cái tên này xuất hiện, nên mình cũng phải đi cho bằng bạn bằng bè thôi. Tuy là sản phẩm “nhân tạo” giữa tự nhiên, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ hại. Đúng với cái tên, mặc dù rất nắng như chỗ này lại lộng gió, và có mấy chú dê núi đứng chill trông cũng hay hay. Các bạn nhớ đến đây dành thời gian ngắm cảnh và nghe tiếng sóng biển nha, chứ đừng có chăm chăm sống ảo thôi thì phí lắm.

Dạo Quanh Thành Phố

Buổi tối có thể chạy một vòng thành phố, dọc đường bãi biển cũng mát lắm. Điều mình thấy mệt nhất là đường đi ở đây rất kỳ cục, ngã tư ngã bảy tứ lung tung nên khá là hoang mang cho mấy bánh bèo mù đường.

Ngày 2: Khám Phá Phú Yên Kế Bên

Vì tỉnh Phú Yên kế bên nên ngày tiếp theo, tụi mình đã chạy xe sang một số địa điểm nổi tiếng để vui chơi. Nghĩ là gần nhưng đi cũng mất tầm 2 tiếng mới tới lận.

• Ngọn Hải Đăng Gành ĐènGành Đá Đĩa: Hai chỗ này thì gần nhau nên có thể xếp lịch đi chung, cảnh đẹp và cũng cho ra được mấy chục tấm hình sống ảo.
  • Đầm Ô Loan: có nhiều quán hải sản ngon rẻ, dừng chân nghỉ trưa rất hợp lý.
  • Bãi Xép – Phim trường “Hoa vàng trên cỏ xanh”: Bãi Xép còn hoang sơ, vắng khách du lịch nên phù hợp để tắm biển. Biển xanh cát trắng rất thích. Sau đó có thể lên phim trường để tiếp tục sống ảo.
  • Cầu Ông Cọp, Nhà thờ Mằng Lăng: đây là những địa điểm trên đường đi, có thể ghé nếu bạn hứng thú.

Lưu ý là đường Quốc Lộ từ Phú Yên về lại Quy Nhơn không hề có đèn đường, nên canh giờ về sớm vì đường đèo uốn éo nguy hiểm nếu tay lái yếu.

Ngày 3: Lại Lòng Vòng Quy Nhơn và Chill tại Bãi Xếp

Đi Phú Yên về đuối quá, hôm sau tụi mình ngủ tới trưa. Lịch trình thoáng nên tụi mình dành cả ngày để tham quan những điểm nổi bật tại Quy Nhơn

• Tháp Đôi: Đến để tìm hiểu về lịch sử và là nơi chụp hình khá ổn. Tháp ngay trong lòng thành phố rất dễ đi. Tiếc là tụi mình đã bỏ lỡ Tháp Bánh Ít vì ngại chạy đường xa.
  • Khu Du Lịch Trung Lương: Chán và cũng lười nên tụi mình chạy ra KDL Trung Ương chơi thử. Chỗ này ngoài mấy tiểu cảnh check-in ra thì cũng chẳng có gì, nên kết hợp đi chung vs Kỳ Co-Eo Gió vì tiện đường hơn.
  • Bãi Xếp: Lần đi Quy Nhơn tụi mình đặt phòng hai nơi khác nhau để trải nghiệm tốt hơn. Chiều tụi mình về sớm để di chuyển sang homestay bên Bãi Xếp – cách Quy Nhơn tầm 30 phút lái xe. Bãi Xếp là khu làng chài nên không có nhiều điểm vui chơi, chủ yếu tối ra bờ biển chill chill đọc sách và ăn hải sản ngay tại làng chài luôn. Nhẹ nhàng tận hưởng gió biển.

Ngày 4: Tạm Biệt Quy Nhơn

Vì trưa thì tụi mình đã về rồi và sân bay thì xa nên tụi mình chỉ đi loanh quanh khu Bãi Xếp và ngồi tám chuyện với anh chị chủ homestay.

Lâu lâu đi du lịch cảm giác thật thích, do tình hình năm nay hơi hẩm hiu, nên chuyến Quy Nhơn này đặc biệt rất ý nghĩa. Mình có dịp xả stress sau gần nửa năm căng thẳng. Isa cũng có làm một chiếc vlog nho nhỏ, mình sẽ để bên dưới để các bạn xem nhé.