Ghé Mùa Cang Chải – Yên Bái Mùa Lúa Chín

Hello Beauties,

Chuyến đi Mùa Cang Chải này của Isa vô cùng “bốc đồng”, quyết định chớp nhoáng, mua vé và đặt phòng trước ngày đi vỏn vẹn 3 hôm. Tuy có hơi cập rập, nhưng trải nghiệm mà Mùa Cang Chải mang lại cho mình quả thật quá lớn. Suốt những ngày ở đây, mình hết miệng chữ O rồi tới mắt chữ A, đây là chuyến du lịch mà mình được mở mang tầm mắt nhiều nhất. Cùng nghía xem lịch trình 2 ngày 1 đêm đến Mùa Cang Chải vào đợt lúa chín của Isa nhé.

Isa chọn chuyến xe đi khuya từ Hà Nội, xe đón tại sân bay Nội Bài lúc 11h sẽ đến Mù Cang Chải tầm 6h sáng. Homestay mình ở tại xã La Pán Tẩn, khu này có rất nhiều homestay, đa phần đều là nhà sàn. View ở đó thì cực kỳ đẹp, xung quanh toàn là ruộng bậc thang, tha hồ sống ảo. Do mình đi vào gần giữa tháng 10, lúa đã gặt gần hết và thời tiết bắt đầu chuyển lạnh nên ít khách du lịch hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà làm mình mất vui.

Ngày 1: Khám Phá Các Địa Danh Nổi Tiếng

Các địa điểm “phải” ghé khi đặt chân đến Mùa Cang Chải là Vành Móng Ngựa, Đồi Mâm Xôi, Rừng Trúc và thác Pú Nhu. Isa thuê xe máy để tiện đi lại với giá 200k/ngày – tuy hơi mắc nhưng đường trên này rất xấu, nên cũng thông cảm được. Chỉ có một con đường Quốc Lộ để đi ngang các địa danh, nên phần đường không có khó tìm tí nào. Cảnh quang trên đường đi cũng đủ đắc giá lắm rồi, một bên là đồi núi, một bên là các ruộng bậc thang trùng điệp, lâu lâu có thể bắt gặp những con suối tự nhiên róc rách chảy. Isa đi rất chậm, vừa để ngắm nhìn, vừa đảm bảo an toàn mà trời cũng lạnh lắm nên đi chậm cho đỡ gió.

Điều mình không thích nhất là khi đến các điểm tham quan đều bị các anh xe ôm chặn xe “làm tiền”. Mình biết một năm ở đây chỉ có mùa này là cao điểm, vì thế cũng không trách được. Giá xe ôm khứ hồi là 100k/người, và nó sẽ phù hợp với những bạn nữ tay lái yếu hoặc các cô chú không quen đi đường núi. Nhưng chặn xe và “hù dọa” không cho khách lên mặc dù tụi mình dư sức chạy được, quả thực khá phiền phức. Mình phải từ chối rất nhiều lần mới thoát khỏi sự “săn đuổi”của các anh.

Ngày 2: Dế Xu Phình và Chinh Phục Đèo Khau Phạ

Dế Xu Phình là một xã nằm gần homestay của mình, ở đây nổi tiếng với sống lưng khủng long độc đáo không thua gì Tà Xùa (mặc dù Isa chưa đi Tà Xùa nhưng nghe đồn vậy :P). Ngoài ra khi đứng ở phía Dế Xu Phình, bạn sẽ nhìn sang được toàn cảnh Đồi Mâm Xôi tuyệt đẹp. Hôm mình đi thì xã đang tổ chức hội chọi dê, được tổ chức hằng năm. Mình cũng tranh thủ vào xem dê núi đấu nhau như thế nào, ai ngờ mấy ẻm toàn đứng nhìn nhau, thành ra hiệp nào cũng bị hủy.

Đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam với độ dài 30km. Hành trình của mình là chạy từ Ngã Ba Kim đến xã Tú Lệ và ngược lại, trải nghiệm đi xe số như vậy quả thật rất …. ê mông. Giữa đường các bạn có thể dừng chân tại các trại nuôi cá hồi, cá tầm và thưởng thức bữa trưa tại đó luôn. Cá được bắt sống và chế biến tại chỗ, đặc biệt tươi ngon. Ăn xong thì chạy đến Tú Lệ mua tí cốm rồi trở về homestay kết thúc chuyến đi.

Chuyến đi của mình có phần gấp rút nhưng cực kỳ “chill”. Với tâm trí ngắm cảnh là chính, mình cũng không đặt nặng tâm trí phải “check-in” bằng hết những địa điểm nổi tiếng. Chỗ nào đi được thì đi, không thì thôi. Có những nơi mình vô tình đi lạc vào, nhưng khung cảnh ở đó vẫn đủ để khiến mình phải trầm trồ. Isa chỉ tiếc mỗi việc đi hơi trễ, nếu lúa chín đầy chắc sẽ còn tuyệt hơn.

Hy vọng các bạn thấy thích bài viết trên, nhớ Like và Share cho mình nhé.