4 Thứ Mình Đã Tự Trải Nghiệm Một Mình

Hello Beauties,

Cái tít nghe có vẻ chỉ dành cho FA nhỉ. Tuy nhiên, không nhất thiết phải độc thân mới được “quyền” trải nghiệm cảm giác một mình. Trong khoảng thời gian sinh sống bên Mỹ, Isa đã nhiều lần tự đi ăn, tự đi xem phim hay đi du lịch một mình. Isa nhận ra việc tự mình thử một thứ gì mới thật ra rất thoải mái, chả cần phụ thuộc vào ai, cứ tự mình làm thứ mình thích thôi. Sau đây là 4 thứ mà Isa đã tự trải nghiệm một mình và mình nghĩ các bạn cũng nên thử.

Đi Ăn Hàng Quán Một Mình

Khẩu phần một người ăn no căng

Mặc dù hồi ở bên Mỹ Isa cũng thường hay tự mình đi ăn tiệm lắm, nhưng về Việt Nam lại thấy nó kỳ cục sao đó. Điều khiến mình ngại nhất mỗi lần đi ăn một mình đó là khi nhân viên lặp lại câu “Chị đi ăn một mình ạ?” kèm theo giọng điệu cảm thông. Ngoài ra, đi ăn một mình đồng nghĩa với việc bạn không được thử nhiều món trong menu, hoặc khẩu phần ăn quá lớn ăn không hết đành phải gói mang về.

Nghe sơ qua thì thấy có nhiều lý do để bạn không nên đi ăn một mình nhỉ. Nhưng bạn có để ý rằng, đôi khi đi ăn với nhóm đông người, chẳng mấy ai nói chuyện với nhau. Nếu không tập trung ăn thì cũng cắm mặt vào điện thoại, chả khác gì tự mình đi ăn. Hơn nữa, đi ăn với nhiều người đồng nghĩa với việc bạn cũng phải chiều theo sở thích của họ, nghe theo số đông và có thể không được thưởng thức món mình thích. Vậy nên, tại sao không thử một lần thử đến quán ăn ưa thích, gọi món khoái khẩu của bạn và ngồi ở một góc dễ quan sát. Vừa ăn vừa lắng nghe câu chuyện của những người xung quanh, đảm bảo là cực kỳ thú vị luôn đó. À, nhớ là phải dẹp điện thoại đi nhé.

Đi Xem Phim Một Mình

Ngồi một mình trong rạp xem phim sẽ thoải mái hơn là ở trong quán ăn, vì chẳng ai nhìn thấy ai khi phim bắt đầu chiếu. Isa đã nhiều lần tự đi xem phim một mình vì chẳng rủ được ai. Không có lý do gì khiến bạn phải bỏ lỡ điều mình thích chỉ vì không có ai làm cùng bạn. Và mỗi lần như thế, Isa có thể thoải mái một mình ăn bắp rang uống nước ngọt mà chả sợ ai dành với mình.

Đi Du Lịch Một Mình

Du lịch một mình thì chỉ có ảnh tự sướng

Nhất là con gái, việc tự mình sắp xếp và trải nghiệm chuyến du lịch một mình là một việc mà các bạn nên làm một lần trong đời. Bạn có thể cho bản thân cơ hội được tự lập, thích đi đâu thì đi, thích ăn gì thì cứ ăn, đi mệt thì thoải mái nghỉ ngơi, không sợ ảnh hưởng tới ai. Hơn nữa biết đâu trong chuyến đi, bạn lại làm quen được một người bạn mới có cùng sở thích thì sao.

Bù lại có nhiều hình chụp cảnh đẹp

Tất nhiên, yếu tố an toàn vẫn được đặt lên trên hết, đặc biệt là với những bạn nữ. Nên tìm hiểu kỹ về nơi mình chuẩn bị đến, di chuyển thế nào cho hợp lý, chọn khách sạn ở khu trung tâm đông người và hạn chế đi về khuya. Lúc trước khi đi New York một mình, Isa còn mang theo cả bình xịt hơi cay trong túi cho chắc ăn nữa.

Đi Xem Hòa Nhạc Một Mình

Một mình đi coi 2 show Cirque Du Soleil

Giống như phim ảnh, âm nhạc cũng là một sở thích rất riêng tư. Isa đã 3 lần tự đi xem hòa nhạc của ca sỹ mình yêu thích. Dù trước đó có năn nỉ bạn bè theo cùng nhưng giá vé đắt đỏ, không phải ai cũng chịu chi tiền để nghe nhạc mà mình không thích hoặc không biết. Các bạn cũng đừng lo sẽ bị lạc lõng vì ai đi concert cũng thủ sẵn tâm trí quẩy cùng thần tượng, cứ vô tư feel the beat thôi.

Có thể suy nghĩ phải ngồi trong tiệm ăn một mình, hay ra rạp xem phim mà chẳng có ai đi cùng nó thật là khủng khiếp, và có thể bị dị nghị bởi những người xung quanh. Nhưng Isa dám chắc, một khi đã thực sự trải nghiệm, cảm giác mà nó đem lại quả thật không tệ chút nào đâu. Mình thà rằng bị người ta kì thị chứ không ở ru rú trong nhà và đánh mất cơ hội được làm thứ mình thích đâu.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *