6 Thiết Bị Điện Tử Nên Được Đầu Tư Cho Bạn Và Gia Đình

Hello Beauties,

Trong dịp năm mới, chúng ta thường có tâm lý phải sắm sửa và tân trang cho bản thân hay nhà cửa. Việc tậu những món đồ đắc tiền như Tivi, tủ lạnh trong khoảng thời gian này cũng không phải là hiếm. Isa tuy đang theo đuổi phong cách sống Lagom – Biết đủ mới là hạnh phúc, nhưng mình vẫn sở hữu các thiết bị điện tử khác nhau trong nhà. Mình nghĩ rằng chỉ cần sử dụng những vật dụng thật tốt, không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống lên nữa. Cùng Isa điểm qua 6 thiết bị điện tử mà bạn nên đầu tư cho bản thân và gia đình nhé.

Thiết Bị Điện Tử Cho Bản Thân

Máy Massage Nóng Lạnh Hada Crie

Đây là thiết bị làm đẹp từ thương hiệu Hitachi Nhật Bản, với 2 công dụng chính là làm sạch sâu và đưa tinh chất thẩm thấu tốt hơn cho da. Máy có 4 bước tương ứng với Làm Sạch, Dưỡng Ẩm, Mặt Nạ (dùng khi đắp mặt nạ giấy) và Làm Lạnh cùng 3 cấp độ từ nhẹ, vừa và mạnh. Thật ra mình dùng máy Hada Crie từ lúc nhận ra rằng không khí ở Sài Gòn càng lúc càng ô nhiễm, và rửa mặt thôi cảm giác vẫn chưa đủ. Quả thật là sau mỗi khi dùng, miếng bông vẫn đen xì chứng tỏ da vẫn còn bẩn mặc dù đã qua 2 bước nước tẩy trang rồi rửa sữa rửa mặt.

Nhược điểm lớn nhất của em Hada Crie chắc là cách dùng hơi rườm rà và tốn thời gian. Mỗi lần xài phải mất khoảng 10-15 phút. Mình thì thuộc dạng khá lười, nên những hôm nào đi ở ngoài đường nhiều mới xài. Mình đang dùng dòng N2000, được mua từ 4-5 năm trước nhưng vẫn xài cực ổn – đây là lý do mình thích xài đồ Nhật, chỉ có mình xài chán mà vứt đi thôi chớ chả thấy hư bao giờ. Tuy giá thành cao, khoảng từ ~3.5TR nhưng cực kỳ bền và nhiều công năng nên máy massage Hada Crie chắc chắn là một khoảng đầu tư xứng đáng.

Bàn Chải Điện Oral-B Electric Pro 2 2000

Isa đã chuyển qua dùng bàn chải điện được khoảng 5 năm rồi. Nướu răng mình khá yếu, dễ bị chảy máu nên dùng bàn chải điện sẽ tránh được tình trạng trên. Ngoài ra còn có thể làm sạch được những mảng bám sâu bên trong kẽ răng, nếu để lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng viêm nướu. Mình đang dùng em Oral-B Electric Pro 2 2000 với đầu chải tròn, với tốc độ quay 8800 vòng/phút và thực hiện được 20000 dao động/phút. Bạn chỉ cần giữ yên và di chuyển từ từ, ẻm sẽ lo những việc còn lại, không cần phải đưa lên đưa xuống chi cho mắc công. Điều mình thích nhất ở em bàn chải điện này là tính năng thông báo khi mình tì vào nướu mạnh quá, máy sẽ chớp đèn để mình biết.

Máy Tăm Nước Cầm Tay Panasonic EW-DJ10

Đi đôi với em bàn chải điện chính là máy tăm nước dùng pin của Panasonic dòng EW-DJ10. Cũng vì lý do nướu yếu mà Isa không sử dụng được tăm xỉa răng, chỉ nha khoa thì có hại cho môi trường quá nên tăm nước mới chính là chân ái. Em EW-DJ10 này là loại dùng pin, có thể gắp gọn nên mang theo du lịch thoải mái. Máy rất dễ sử dụng với 2 chế độ mạnh và nhẹ, nhưng mình thấy độ nhẹ không đủ để đẩy thức ăn khỏi kẽ răng đâu.

Tuy nhiên, vì dùng pin nên lực bắn cũng sẽ yếu dần nếu pin gần hết, phải chịu khó thay pin thường xuyên. Ngoài ra bình chứa nước vì được thiết kế để có thể gắp gọn lại, nên lâu lâu đang dùng ẻm đột ngột gập xuống khiến nước bên trong bị đẩy ra ngoài, mình hơi khó chịu khoảng đó. Nhưng với giá thành phải chăng, và tiện lợi thì mình vẫn thấy máy tăm nước của Panasonic dùng ổn.

Thiết Bị Điện Tử Cho Gia Đình

Máy Lọc Không Khí Panasonic

Đối với đồ điện tử mình vẫn chuộng dùng của Nhật hơn vì độ bền của nó, xài hoài không chịu hư. Vì tình hình không khí Sài Gòn ngày càng ô nhiễm, bụi mịn tấn công dồn dập, Isa quyết định sắm 1 chiếc máy lọc không khí về để cải thiện môi trường sống của mình. Dòng mình mua là Panasonic F-P15EHA, mình xài được 2 năm rồi mà vẫn ngon lành. Thiết kế máy rất tối giản với 1 màu trắng trơn, không làm ảnh hưởng đến nội thất trong phòng ngủ của mình. Máy ứng dụng công nghệ Nanoe TM (Nano + Electric = Nanoe) mang đến không khí trong lành cho nhà. Em lọc không khí này còn có thêm màng lọc khử mùi, nhiều khi mình nấu ăn quên đóng của phòng ngủ, bật máy lên 10 phút là bay hết mùi dầu mỡ trong phòng.

(source: nguyenkim.com)

Mình đa phần chỉ dùng vào buổi tối, mở chế độ nhẹ và hẹn giờ trong vòng 2 tiếng. Mỗi khi sử dụng thì mình thấy không khí trong phòng thông thoáng và mát mẻ hơn nhiều. Tuy nhiên máy chạy tiếng hơi to, bạn nào khó ngủ nên để chế độ thấp nhất thôi nhé.

Nồi Chiên Không Dầu Cosori

Từ lúc mua em nồi chiên không dầu này về, Isa không còn sợ nấu mấy món chiên nữa. Chẳng cần dùng đến dầu mỡ, tiết chế được phần nào lượng béo mà còn không bị văng dầu tứ tung khắp nhà, giúp việc lau dọn đỡ cực hơn. Isa mua nồi chiên không dầu của Cosori, em này hình như là của Mỹ. Máy có 11 chức năng, cho từng loại thực phẩm khác nhau như bò, gà, tôm, rau củ… rất dễ sử dụng. Thức ăn được chiên từ dầu thì màu sắc và hương vị cũng chả khác gì cách nấu thông thường, có khi còn nhanh hơn nữa.

Máy có hơi cồng kềnh nên mình đặt máy cố định trên bếp luôn. Phần giỏ chiên rất dễ vệ sinh, ngoài ra mỗi lần dùng mình đều lót giấy bạc giúp hạn chế dầu mỡ dính trong lồng máy. Đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình bận rộn, giúp việc nấu ăn nhanh và dễ dàng hơn nhiều.

Robot Hút Bụi Thông Minh Philips

Từ lúc mà nuôi bé Max, mình mới thấy giá trị của con Robot hút bụi này. Lúc đầu mình mua chỉ là vì cái tính lười dọn dẹp, mua nó về chỉ cần ngồi một chỗ điều khiển, ẻm sẽ chạy lòng vòng quét sạch nhà cửa. Giờ có thêm con Max, suốt ngày rụng lông rải rác khắp nhà, thì em Robot hút bụi lại càng hoạt động hết công sức. Mình chạy máy hút gần như mỗi ngày, cho tới khi nào hết pin thì ẻm tự tìm về củ sạc thì thôi.

(source: philips)

Máy mình dùng là loại siêu cũ, mua 5 năm trước, dòng FC8776/01. Isa chọn em này vì giá thành rẻ nhất trên thị trường, chứ thật ra nó không được thông minh như mong đợi. Con robot Philips này không có chế độ scan những nơi mà nó đã chạy qua, nhiều lúc nó chạy hút đi hút lại một chỗ, nhìn rất chướng mắt. Hơn nữa với những góc nhà, đầu chổi không với tới để quét sạch hết bụi bẩn, và dễ bị hư nếu quét trúng những vật như tóc, thảm lau chân,… Tuy nhiên, với nhu cầu hiện tại thì em Philips này vẫn ổn với mình, chủ yếu vẫn là để hút sạch sẽ lông chó thôi mà.

Đó là 6 thiết bị điện tử mà mình đang sử dụng hằng ngày, giúp cho chất lượng cuộc sống của mình trở nên tốt hơn rất nhiều. Mình cam đoan là việc đầu tư vào các sản phẩm trên không chỉ tiết kiệm được vô số thời gian mà còn có lợi cho sức khỏe nữa. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm trên các trang thương mại điện tử hay tại các cửa hàng Showroom của hãng.

Hy vọng các bạn thích bài viết trên, đừng quên Like và Share nhé.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *