Sống Cùng Với Mụn – Pt.1 Lý Do Mụn Xâm Chiếm

Hello Beauties,

Sáu tháng vừa qua là thời kỳ “khủng hoảng” nhất của da mình. Isa liên tục bị nổi mụn và bị thâm liên tục. Tuy không phải bị nổi mụn nhiều trầm trọng, nhưng khiến mình rất khó chịu. Da mình cứ mỗi tuần lại lên vài chỗ mụn – đặc biệt là vùng má và cằm, cứ vừa trị được chỗ này thì chỗ khác lại trồi lên tấn công. Quả thật chiến đấu với bọn mụn không bao giờ là chuyện dễ dàng, đến bây giờ tuy mụn không còn nổi thêm nữa, nhưng mình vẫn đang đau đầu để trị những vết thâm do chúng gây ra.

Isa sẽ chia chủ đề”Sống cùng với Mụn” này làm 2 phần. Ở phần đầu tiên, Isa sẽ nói về “Lý Do Khiến Mụn Xâm Chiếm.” Và cũng như bài học nho nhỏ mà mình rút ra được sau 6 tháng chật vật cùng MỤN.

Stress Stress Stress

acne1
À, mình cũng nạp Caffeine nhiều lắm

Khoảng thời gian mà da mình bắt đầu có dấu hiệu lên mụn là tầm khoảng tháng 11. Isa vừa chuyển sang một công ty mới, và vẫn chưa thể thích nghi được với nó. Isa mất gần 2 tháng mới có thể làm chủ được công việc. Phải nói luôn Isa là một người sống rất tích cực. Chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị stress, và để nó làm ảnh hưởng đến mình nhiều đến vậy.

acne2
Đôi lúc “Do Less Can Get More”

Trong suốt hai tháng thử việc, Isa lúc nào cũng trong tâm trạng căng thẳng, hồi hộp lo sợ. Âu cũng là do tính chất công việc khác hẳn so với những gì mình từng làm, và làm trong môi trường start-up nên mọi chuyện cứ cuốn lấy nhau, làm mình bị rối theo. Đó cũng là lý do khiến Isa bị stress. Da của Isa bắt đầu có những dấu hiệu cảnh báo. Mụn viêm nổi dần từ cằm cho đến cổ mình. Còn phần má và trán thì mụn li ti hiện lên khắp nơi. Da thì lại bị thiếu nước nên khô cực kỳ, khiến cho lũ mụn cứ ào ạt xâm chiếm.

Các Thói Quen Xấu

acne 4
(ảnh internet)

Góp phần giúp cho lũ mụn liên tục hiện lên là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng gây ảnh hưởng nặng nề của Isa. Đầu tiên phải nói đến việc hay lấy tay sờ vào mụn. Đó là tối kỵ, nhưng Isa cứ thích chạm vào rồi cảm giác thấy ê ê nó cứ kích thích sao ấy. Thế là mụn không những không lành, mà còn bị lây lan và khiến da bị thâm – hoặc thành mụn thịt xấu xí. Tay chúng ta quả thật không sạch sẽ tí nào, thế nên chạm tay trực tiếp vào mụn chỉ khiến tình hình xấu đi thôi.

Hơn nữa, nhiều khi do lười hoặc mệt mà Isa bỏ luôn việc dưỡng da vào ban đêm. Da những lúc nổi mụn cực kỳ nhảy cảm. Dưỡng da không chỉ để trị mụn mà còn cấp đủ độ ẩm để da khoẻ mạnh. Chẳng những thế Isa còn ngủ phòng máy lạnh công sức lớn, kẻ thù khiến da khô ráp.

Thay Đổi Các Sản Phẩm Dưỡng Da Liên Tục

20170404_032354000_iOS
Night Routine trước đây của

Và điều khiến Isa hối hận nhất là thay đổi 3-4 sản phẩm trong chu trình dưỡng da cùng một lúc. Vì khoảng thời gian đó Isa vừa đi Hàn về, nên đã mạnh dạn dùng thử một số sản phẩm mới mà mình kiếm được. Đây là list những sản phẩm Isa đã thay hoặc thêm vào:

  • Thay sản phẩm Emulsion sang hãng khác
  • Dùng thử kem dưỡng ẩm mới của Waso
  • Thêm bước dưỡng Drunken Elephant C-Firma Day Serum
  • Thêm dầu dưỡng Midnight Recovery Concentrate
  • Và cuối cùng là thay em Essence Ohui đắt đỏ của mình bằng em Water Bank Essence_EX của Laneige

Với quá nhiều thay đổi trong gần như là trong cùng một thời điểm, Isa thật sự không biết được là sản phẩm nào khiến cho da mình bị kích ứng. Thế là phải loại bỏ từ từ những sản phấm ấy ra khỏi chu trình hằng ngày để xem tình hình da mình thế nào. Isa đã tốn khá nhiều thời gian (và cả tiền bạc) và rồi mới phát hiện rằng em Water Bank Essence_EX chính là thủ phạm. Ngay lập tức Isa dừng dùng và quay lại với hãng essence quen thuộc. Mụn cũng không còn nổi lên nữa, mình chỉ còn việc trị lũ còn xót lại thôi.

acne3
…Và đã thay đổi thành vầy

Đó, chỉ một chút sai lầm thôi mà hậu quả thật sự rất đau đớn (hic hic). Từ dạo ấy Isa cũng hạn chế không thử sản phẩm mới nữa, đợi da khoẻ hẳn rồi mới dám mua đồ chơi mới về dùng. Dạo gần đây, khi muốn test thử sản phẩm nào, Isa chỉ dùng mỗi em đó thôi và áp dụng chung với các sản phẩm thân quen, nếu da có dấu hiệu dị ứng thì có thể loại bỏ sản phẩm ấy ngay.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn phòng ngừa mụn trên da, hãy share và like thật nhiều nhé <3 Hẹn các bạn ở phần 2 vào tuần sau.

ForDigital(Wed-facebook-tweet-blahblah)

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *