5 Sản Phẩm Dưỡng Da Bạn Nên Tiết Kiệm

Hello Beauties,

Thị trường làm đẹp tại Việt Nam dạo gần đây trở nên cực kỳ sôi nổi khi có nhiều tập đoàn hay các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm ồ ạt khai trương và quảng bá. Nhờ sức ảnh hưởng của các beauty blogger rồi các xu hướng làm đẹp Hàn Nhật, chị em mình quả thật là được phổ cập rất rất nhiều kiến thứ từ các thành phần đắt giá hay đến cả công nghệ tiên tiến nhất.

Isa không phải là bác sĩ da liễu hay chuyên gia làm đẹp gì, chỉ là trót mê mỹ phẩm cộng thêm cái tính chả thèm chóng chán, mình cũng thường xuyên vô tư lấy mặt ra làm vật thí nghiệm rồi từ đó cũng đút kết được một số bài học. Sau nhiều lần mất tiền oan, Isa cũng nhận ra được không phải cứ sản phẩm đắt tiền hay thương hiệu đình đám thì sẽ hiệu quả với mình. Thế nên, bài viết hôm nay sẽ kể tên một số sản phẩm dưỡng da mà các bạn có thể tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo không hại da.

Sản Phẩm Tẩy Trang

Với nước tẩy trang thì Isa từng dùng từ loại siêu bèo như của Maybelline, cho tới em Lancôme nổi tiếng đình đám. À, còn chưa kể là dạng khăn giấy, dạng balm, micellar water hay cả loại khăn bông của The Original MakeUp Erase, mình đều kinh qua hết. Vậy nhu cầu của mình khi mua nước tẩy trang là gì? Tất nhiên là phải tẩy sạch được hết cái lớp trang điểm trên mặt mình rồi. Thế nên, dù sản phẩm có cao cấp hay rẻ bèo, chỉ cần làm đúng chức năng thì mình mua thôi.

SP đang dùng: Innisfree Apple Seed lip & eye makeup ~ 250k / size 300mL xài hoài không chịu hết

Sữa Rửa Mặt

Mắc tiền không có nghĩa là sẽ hợp với da bạn

Cũng tương tự như nước tẩy trang, sữa rửa mặt (SRM) cũng không cần có nhiều chức năng bên lề như làm sáng hay cấp ẩm, chỉ cần làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da là được. Tất nhiên, các bạn nên hiểu rõ xem là da mình thuộc loại nào, ví dụ da nhạy cảm thì cũng nên để ý đến bản thành phần để tránh bị kích ứng. Riêng mình thì không hạp những em SRM có quá nhiều bọt, khá là mất thời gian ở khâu tạo bọt mà chẳng để làm gì.

SP đang dùng: SVR Topialyse Gel Lavant 50ml ~ 125k

Mặt Nạ Giấy

Mặt nạ giấy dạng túi vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường

Isa đã từng được tặng một set mặt nạ giấy cực kỳ đắc đỏ của SK-II, giá thành cho một miếng rơi vào khoảng 300k – gần bằng chai kem chống năng của mình. Đối với mình thì đắp mặt nạ chỉ để cho vui, một phần cũng để cấp ẩm nhiều hơn vào những ngày da mệt mõi nên một miếng mặt nạ Innisfree 28k cũng có thể đáp ứng được nhu cầu trên. Tuy nhiên dạo gần đây, mình đã dần chuyển qua xài mặt nạ giấy dạng túi, vừa kinh tế mà còn giảm được lượng rác thải ra môi trường.

SP đang dùng: Kosé Bihada Syokunin Moisturizing Mask C ~ 195k/ set 7 miếng

Kem dưỡng ẩm

Nếu bạn chỉ dùng mỗi bước kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt, hiển nhiên bạn sẽ muốn đầu tư một chút cho một hũ kem có thêm các thành phần làm sáng, chống lão hóa… Tuy nhiên, nếu bạn dùng kem dưỡng ẩm như bước khóa ẩm, sau khi đã thoa vô vàn các loại serum đặc trị trước đó, thì thực sự không cần thiết phải bỏ ra số tiền quá lớn cho bước này. Miễn là nó cung cấp đủ độ ẩm và có khả năng bảo vệ tối ưu thì bạn vẫn ổn thôi.

SP đang dùng: Clinique iD Hydrating Jelly + Cartridge for Fatigue (em này kết hợp serum đặc trị nha) ~ 1tr3

Kem chống nắng

Kem chống nắng (KCN) là thứ xài hao nhất trong tất cả những món dưỡng da, không những phải xài mỗi ngày dù nắng hay mưa, mà bạn còn phải bôi lại sau mỗi 5 tiếng. Đầu tư quá nhiều tiền cho KCN quả là không hay chút nào. Hơn nữa, các loại KCN vật lý đều có có bảng thành phần na ná nhau, các công dụng như bật tông hay chống lão hóa chỉ là phụ họa giúp đẩy gia tiền lên ngất ngưỡng thôi.

SP đang dùng: Innisfree Intensive Triple Care Suncreen ~ 300k

Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn có thể dưỡng da một cách kinh tế hơn. Tất nhiên, hiểu được nhu cầu của da và đáp ứng đúng vẫn sẽ tốt hơn là chạy theo xu hướng một cách vô tội vạ. Nếu các bạn thấy bài viết này hay thì nhớ Share và Like giúp mình nhé.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *